Theo Honda, nhà máy mới sẽ sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất của hãng và sẽ có công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm. Nhà máy thứ 3 bao gồm 7 phân xưởng: phân xưởng lắp ráp cụm động cơ, phân xưởng lắp ráp xe hoàn thành, phân xưởng đúc phụ tùng động cơ, phân xưởng gia công phụ tùng động cơ, phân xưởng gia công ép nhựa, phân xưởng sơn và phân xưởng hàn.
Trước khi khánh thành để đi vào sản xuất xe thành phẩm, Honda Việt Nam đã bắt đầu sản xuất phụ tùng tại nhà máy xe máy thứ 3 từ tháng 3/2014 với sản lượng 1.450 chi tiết/ngày. Trong giai đoạn đầu tiên, nhà máy xe máy thứ 3 sẽ sản xuất 1.000 xe/ngày với sản phẩm chính là xe tay ga với số lao động trực tiếp là gần 1.300 người và và hàng ngàn lao động khác thông qua mạng lưới các nhà cung cấp phụ tùng.
Với việc đưa nhà máy xe máy thứ 3 tại Hà Nam chính thức đi vào sản xuất xe thành phẩm, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường năng lực sản xuất để đáp ứng không chỉ nhu cầu đa dạng ngày càng tăng từ phía khách hàng Việt Nam mà còn tăng cương năng lực xuất khẩu sang các quốc gia khác trên thế giới.
Đến tham dự buổi lễ có ông Hoàng Trung Hải – Phó Thủ tướng Nước CHXHCN Việt Nam cùng đại diện các Bộ ban ngành của trung ương và địa phương. Nhân sự kiện khánh thành nhà máy, Thủ Tướng phát biểu: “Tôi hi vọng, với tư cách là một Doanh nghiệp thành đạt, có tiếng nói và ảnh hưởng lớn trong giới doanh nghiệp tại Nhật Bản và trên thế giới, Honda sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng cho doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế Việt Nam – Nhật Bản phát triển xứng tầm với tiềm năng của cả hai nước. Việt Nam cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và các nhà đầu tư Nhật Bản nói riêng hoạt động thành đạt tại Việt Nam.”
Kể từ khi bắt đầu sản xuất vào năm 1997 và bán sản phẩm đầu tiên vào tháng 2 năm 1998, tính đến nay HVN đã sản xuất được tổng cộng trên 15 triệu xe. Tính đến thời điểm hiện tại, thị phần năm 2014 của HVN ước tính đạt 70%.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.