Thị Trường, - 22/01/2015 02:53 PM
Cơ quan Bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (EPA) vừa công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe crossover Honda HR-V mới với những con số ấn tượng.

Các mẫu xe crossover thường không được đánh giá cao về mức độ tiết kiệm nhiên liệu bằng những mẫu xe nhỏ và nhẹ hơn như hatchback hay sedan. Thế nhưng hiện thực đã thay đổi khi mẫu crossover cỡ nhỏ Honda HR-V đạt được mức tiết kiệm cao nhất trong các dòng xe crossover từ trước đến nay.

Theo công bố của EPA, HR-V có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng khi chỉ tiêu tốn 8,4 lít/100km trên thành phố, 6,19 lít/100km ở đường trường và 7,5 lít/100km đường hỗn hợp. Số liệu đạt được khi xe sử dụng hệ thống truyền động bánh trước cùng hộp số vô cấp CVT. Thông số trên cũng biến HR-V trở thành mẫu crossover tiết kiệm nhất trên thị trường Hoa Kỳ.

Trong số các mẫu crossover cùng phân khúc như Nissan Juke, Chevrolet Trak hay Buick Encore... HR-V bản dẫn động cầu trước FWD có hiệu suất tăng tốc cao hơn, chỉ có mẫu Mazda CX-5 là có hiệu suất tương đương nhưng CX-5 lại có kích thước lớn hơn.

EPA cũng khuyến cáo những thông số trên chỉ đạt được khi sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước cùng hộp số vô cấp CVT. Mức tiêu hao nhiên liệu sẽ thay đổi lớn khi sử dụng hệ dẫn động toàn phần hoặc hộp số tay 6 cấp. Ví dụ khi sử dụng hệ dẫn động toàn phần AWD (chỉ có trên bản trang bị hộp số CVT), HR-V có mức tiêu thụ nhiên liệu 8,7 lít/100km đường thành phố, 7,3 lít/100km đường cao tốc và 8,1 lít/100km  đường hỗn hợp. Đối với phiên bản hộp số tay, kết quả còn cao hơn khi tiêu thụ 9,04 lít/100km đường đô thị, 6,9 lít/100km đường cao tốc và 8,4 lít/100km  đường hỗn hợp.

Được biết HR-V vừa được Honda giới thiệu tại Thái Lan và Malaysia. Dự kiến mẫu xe cũng sẽ đổ bộ thị trường Việt Nam trong năm 2015.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.