Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 29/04/2021 10:46 AM
Sau loạt hình ảnh úp mở về mẫu sedan hạng C của Honda thì cuối cùng Civic 2022 chính thức trình làng mang phong cách sang trọng hơn là thể thao so với gen 10.

Theo Honda, Civic 2022 hiện là mẫu sedan hạng C đang sở hữu nhiều công nghệ cao từ an toàn đến trải nghiệm nhiều nhất trong lịch sử của hãng.

honda-civic-2022-trinh-lang-doi-moi-thiet-ke-noi-that-hoi-huong-accord

Thay vì tập trung vào yếu tố thể thao như gen 10 thì sang thế hệ mới, các kỹ sư Honda đã ưu tiên về tố chất con người hơn, đặc biệt là thiết kế thiên về xu hướng sang trọng và tối ưu hóa về không gian cho cả tài xế và người ngồi trong.

Ở phần ngoại thất, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt dạng Solid Wing Face đặc trưng nhưng được làm mỏng lại, đèn pha được thay đổi lại với kiểu dạng gọn hơn đi kèm Led ban ngày hình chữ L, cản trước của Civic có dạng hình thang ngược cùng 2 hốc đèn sương mù lớn dạng bi-projector giúp xe có phần cứng cáp hơn. Tạo hình này gần như khác biệt hoàn toàn so với gen 10.

honda-civic-2022-trinh-lang-doi-moi-thiet-ke-noi-that-hoi-huong-accord

Phần hông xe có phần tranh cãi khi không còn mang kiểu dáng coupé đột phá như thế hệ trước mà hơi hướng của đàn anh Accord, các đường gân dập nổi, kính cửa sổ cũng có nét tương đồng, gương chiếu hậu đặt trên cửa xe hạn chế được điểm mù tại cột A. Bù lại với thiết kế này giúp xe có phần dài hơn không bị cụt đuôi cân bằng tốt hai yếu tố thể thao và sang trọng.

honda-civic-2022-trinh-lang-doi-moi-thiet-ke-noi-that-hoi-huong-accord

Phần đuôi xe được thay đổi hoàn toàn, không còn nhiều yếu tổ thể thao mà thay vào đó là sự lịch lãm với cụm đèn hậu hình chữ L ngược, gọn gàng hơn. Các ốp cản thể thao phía dưới cũng được thay đổi lại có phần tinh tế hơn với ống xả hình bầu dục.

honda-civic-2022-trinh-lang-doi-moi-thiet-ke-noi-that-hoi-huong-accord

Nội thất của Honda Civic không còn mang hơi hướng nào của thế hệ trước, thay vào đó là khoang cabin mang phong cách tối giản với màn hình giải trí 9 inch đặt nổi, màn hình lái kỹ thuật số 10.2 inch với điểm nhấn là dải lưới tổ ong kéo dài giấu đi các cửa gió điều hòa tạo sự độc lạ. Cụm điều khiển điều hòa cũng thiết kế lại mang phong cách châu Âu nhiều hơn. Ngoài ra xe cũng hỗ trợ kết nối Apple Carplay hay Android Auto, một số phiên bản sẽ có thêm sạc không dây.

honda-civic-2022-trinh-lang-doi-moi-thiet-ke-noi-that-hoi-huong-accord

Về an toàn, Honda Civic sẽ có nhiều trang bị mới như gói công nghệ hỗ trợ người lái Honda Sensing, túi khí thiết kế mới hạn chế chấn thương não người ngồi khi ôm trọn lấy phần đầu người lái và người kế bên khi có va chạm, thân xe sử dụng cấu trúc Honda Advanced Compatibility Engineering cải thiện khả năng bảo vệ tốt hơn.

honda-civic-2022-trinh-lang-doi-moi-thiet-ke-noi-that-hoi-huong-accord

Honda Civic vẫn tiếp tục sử dụng động cơ 1.5L turbo cho công suất 180 mã lực, 240Nm, hộp số CVT được nâng cấp cho khả năng giả lập cấp số tốt hơn, cảm giác được xe xuống số khi khi đạp phanh. Ngoài ra còn có thêm tùy chọn động cơ 2.0L công suất 158 mã lực, 187Nm. Hiện xe sẽ mở bán vào mùa hè 2021 với mức giá dự kiến khoảng 23.000Usd, các phiên bản như hatchback, Si, Type R vẫn chưa có thông tin hoặc sẽ công bố vào năm sau.

Tại Việt Nam, Honda Civic tuy không có doanh số cao nhưng lại là mẫu xe có lượng fan đông đảo bởi thiết kế thể thao, vận hành tốt, công suất lớn, bù lại mức giá khá cao từ 729 đến 929 triệu đồng sẽ khiến một số ít người chuyển sang phân khúc cao hơn, chưa kể sự xuất hiện của VinFast Lux A khiến cho mẫu xe này gặp không ít khó khăn trong việc chạy đua doanh số.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.