Phân khúc xe đua đường phố bỗng trở nên “hot” hơn tại Việt Nam bởi ngoài Civic Type R và Subaru WRX đã có thêm Hyundai Elantra N 2022 gia nhập thị trường.

Mới đây, một tài khoản facebook bất ngờ đăng tải hình ảnh chiếc Hyundai Elantra N đang xuất hiện tại một trung tâm đăng kiểm khí thải tại Hà Nội. Đây là nơi mà tất cả những mẫu xe lần đầu về Việt Nam và sẽ lưu thông, ra biển số phải đến thực hiện các thủ tục để kiểm tra thông số kĩ thuật trước khi làm thủ tục đăng kiểm thường thấy.

hyundai-elantra-n-2022-ve-viet-nam-cafeautovn-1

Ảnh: Ta Long

Ngoại thất xe có màu sơn xanh dương nhạt đặc trưng trên dòng xe thể thao 4 cửa này. Xung quanh xe tạo điểm nhấn bằng đường viền màu đỏ. Khác với bản N Line mới ra mắt tại Việt Nam thời gian qua, bản N của Elantra có thêm cánh gió cố định ở đuôi xe, bộ khuếch tán cắt xẻ mạnh hơn nhờ các cánh chia gió cùng hệ thống ống xả thể thao đặt đối xứng hai bên. Hệ thống phanh cũng là loại hiệu suất cao.

hyundai-elantra-n-2022-ve-viet-nam-cafeautovn-2 hyundai-elantra-n-2022-ve-viet-nam-cafeautovn-3

Về cơ bản, khoang cabin của Hyundai Elantra N 2022 không có nhiều sự khác biệt về thiết kế. Phía sau vô-lăng vẫn vẫn là 2 màn hình 10,25 inch kéo dài ra giữa táp-lô, sử dụng thêm lẫy chuyển số để tăng cảm giác khi vận hành. Điểm khác biệt lớn nhất là hàng ghế trước thay bằng loại ghế thể thao ôm lấy người ngồi. Da cao cấp và da lộn dùng cho cả hàng ghế trước và sau. Xe sử dụng phanh tay cơ thay vì phanh tay điện tử như Honda Civic Type R.

hyundai-elantra-n-2022-ve-viet-nam-cafeautovn-4 hyundai-elantra-n-2022-ve-viet-nam-cafeautovn-5

“Trái tim” của Hyundai Elantra N là động cơ I4 2.0 lít tăng áp, sản sinh công suất tối đa 276 mã lực và mô-men xoắn cực đại 392 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép tám cấp/hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Nhờ đó, xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Ngoài ra, chức năng N Grin Shift giúp công suất xe tạm thời tăng lên 286 mã lực.

hyundai-elantra-n-2022-ve-viet-nam-cafeautovn-6 hyundai-elantra-n-2022-ve-viet-nam-cafeautovn-7

So với đối thủ Honda Civic Type R, hiệu suất của Elantra N 2022 thấp hơn khi động cơ 2.0L tăng áp của Type R lên đến 315 mã lực. Một đối thủ khác của Elantra N cũng có nguồn gốc từ Nhật là Subaru WRX dùng động cơ Boxer 2.4L mạnh 270 mã lực.

hyundai-elantra-n-2022-ve-viet-nam-cafeautovn-8 hyundai-elantra-n-2022-ve-viet-nam-cafeautovn-9

Nếu bán tại Việt Nam với giá bán từ 1,5-2 tỷ đồng, Hyundai Elantra N 2022 sẽ chịu sự cạnh tranh khốc liệt của hai đối thủ đến từ Nhật do đây đều là những mẫu xe có tiếng tăm lẫy lững, có tệp khách hàng trung thành riêng và cảm giác lái cơ bản sẽ có sự chênh lệch nhẹ. Giá bán của Subaru WRX hiện ở mức 1,99 tỷ đồng, còn Honda Civic Type R là 2,4 tỷ đồng.

hyundai-elantra-n-2022-ve-viet-nam-cafeautovn-10 hyundai-elantra-n-2022-ve-viet-nam-cafeautovn-11

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.