Hôm 5/1 vừa qua, Hyundai Thành Công đã ra mắt mẫu xe đua đường phố Elantra N tại thị trường Việt Nam sau thời gian dài gây xôn xao khi lộ diện một số hình ảnh xe chạy thử và đăng kiểm. Mẫu xe này hiện đang được trưng bày tại hệ thống đại lý cả nước nhằm mang đến trải nghiệm cho khách hàng trước khi công bố thông tin phân phối cũng như giá bán.
Phát triển từ thế hệ thứ 7, Hyundai Elantra N 2022 có thiết kế thể thao và hầm hố hơn nhờ ngôn ngữ thiết kế Sensous Sportiness hoàn toàn mới, với kiểu dáng sedan lai coupe. Kích thước chiều dài × rộng × cao của xe lần lượt là 4.675 × 1.825 × 1.430 mm, trục cơ sở ở mức 2.720 mm.
So với bản tiêu chuẩn, mẫu xe đua đường phố có nhiều điểm mới. Phần đầu xe vẫn giữ mặt ca-lăng sơn đen thiết kế dạng mặt cắt kim cương, tuy nhiên để lộ các khe gió nhằm tăng khả năng tản nhiệt cho khối động cơ bên trong. Hai bên với hốc gió nhỏ giúp làm mát cho hệ thống phanh hiệu năng cao. Đi kèm với đó là líp trước sơn đen bóng.
Cụm đèn chiếu sáng sắc sảo với đèn pha công nghệ LED cùng đèn định vị 2 dải tách biệt, bên cạnh lại sử dụng đèn báo rẽ loại halogen.
Thân xe không có quá nhiều khác biệt, gồm ốp gương chiếu hậu và viền cửa sổ sơn đen. Ngoài ra còn có líp sườn có huy hiệu N đánh dấu cho phiên bản đặc biệt này.
Xe được trang bị bộ mâm đa chấu dạng chữ Y hoàn thiện hai tông màu sáng – tối. Logo Hyundai vốn nằm ở vị trí trung tâm thay bằng logo N. Cùm phanh bên trong cũng kèm logo N, sơn màu đỏ nổi bật “tông xuyệt tông” với ngoại thất.
Phần đuôi xe có thiết kế hầm hố, mạnh mẽ hơn rất nhiều so với bản N Line. Bộ khuếch tán lớn hơn cắt sâu vào bên trong, đi kèm hệ thống ống xả thể thao đơn đặt đối xứng hai bên cho âm thanh khá ấn tượng. Cụm đèn hậu công nghệ LED sắc sảo kéo dài ngang đuôi xe. Bên trên có cánh gió cố định màu đen vừa tăng lực ép xuống đuôi xe khi vận hành ở tốc độ cao.
“Trái tim” của Hyundai Elantra N là động cơ I4 2.0 lít tăng áp, sản sinh công suất tối đa 276 mã lực và mô-men xoắn cực đại 392 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp/hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Nhờ đó, xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.
Không gian nội thất của mẫu xe đua đường phố này có nhiều điểm mới. Đầu tiên là vô-lăng có lẫy chuyển số kèm nút kích hoạt chế độ NGS (N Grin Shift). Khi kích hoạt chế độ NGS, công suất của xe có thể tăng thêm gần 10 mã lực trong vòng 20 giây.
Dù sử dụng hộp số tự động nhưng Hyundai Elantra N vẫn trang bị phanh tay thủ công giúp người lái có thể vận hành, “ghìm” chiếc xe theo đúng ý muốn.
Thiết kế táp-lô vẫn đơn giản khi cửa gió điều hòa đặt lồng vào táp-lô. Xe được trang bị đèn LED viền trang trí nội thất, ghế ngồi bọc da chỉnh điện, hệ thống âm thanh Bose cao cấp cùng cửa sổ trời. Đây là những điểm cộng so với đối thủ Honda Civic Type R.
Elantra N sử dụng hai màn hình nối liền tương tự Elantra bản thường, gồm màn hình giải trí trung tâm và màn hình đa thông tin đặt sau vô-lăng kích thước 10,25 inch.
Hiện giá bán chưa được công bố, song dự kiến Hyundai Elantra N sẽ có giá bán cạnh tranh hơn đối thủ Subaru WRX (1,99 tỷ đồng) hay Honda Civic Type R (2,399 tỷ đồng).
Mẫu sedan hạng C vừa được ra mắt tại thị trường Trung Quốc với mức giá quy đổi từ 405 triệu đồng đến 574 triệu đồng.
Elantra N là mẫu sedan hiệu năng cao đầu tiên của Hyundai với thương hiệu N, phân nhánh thể thao hiệu năng cao phát triển từ các mẫu xe thương mại của Hyundai.
Phân khúc xe đua đường phố dần dần được hâm nóng lên sau sự hiện diện của Honda Civic Type R và mới đây tệp khách này có thêm sự lựa chọn mới đến từ Hyundai với mẫu xe Elantra N hiệu suất cao.
Phân khúc xe thể thao hiệu năng cao đang có phần hấp dẫn với sự suất hiện của Honda Civic Type R được bán chính hãng thì mới đây Hyundai Elantra N 2023 cũng được bắt gặp tại Việt Nam.
Phân khúc xe đua đường phố bỗng trở nên “hot” hơn tại Việt Nam bởi ngoài Civic Type R và Subaru WRX đã có thêm Hyundai Elantra N 2022 gia nhập thị trường.