Tại triển lãm Ô tô Việt Nam - VMS 2024, Honda chính thức trình làng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Honda Civic, tương tự như thế hệ trước xe tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đáng chú ý trong lần cập nhật này đã có thêm phiên bản hybrid bên cạnh 2 bản máy xăng.
Theo đó, hai phiên bản máy xăng gồm G và RS có giá đề xuất 789 triệu đồng và 889 triệu đồng, riêng bản RS e:HEV có giá bán 999 triệu đồng, đây được xem là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe Civic tại Việt Nam. Mức giá này có phần tăng so với thế hệ tiền nhiệm.
Với giá bán trên, Honda Civic 2024 tiếp tục trở thành mẫu xe có giá bán cao nhất phân khúc. Dù xếp chung với Mazda 3, Kia K3, Hyundai Elantra nhưng thực chất Honda Civic được xem là đối thủ trực tiếp của Toyota Corolla Altis.
Vì là phiên bản nâng cấp nên ngoại thất của xe gần như không có sự thay đổi quá lớn, chỉ có khác biệt một chút ở thiết kế cản trước, đồng thời trên phiên bản hybrid sẽ có mâm xe 7 chấu khác với mâm xe trên phiên bản máy xăng.
Trang bị an toàn của Honda Civic 2024 bổ sung 8 cảm biến va chạm trước sau và gói công nghệ Honda Sensing trên cả 3 phiên bản. Hệ thống này gồm các tính năng như: đèn pha thích ứng tự động, phanh giảm thiểu va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, giảm thiểu lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường….
Cấu hình động cơ trên phiên bản máy xăng có thông số tương tự như thế trước, còn phiên bản e:HEV có hiệu suất mạnh hơn khi kết hợp giữa động cơ xăng 2.0L với mô-tơ điện, sản sinh công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 315Nm.
Honda cho biết phiên bản hybrid sẽ đem lại cảm giác vận hành thể thao hơn, mạnh mẽ hơn và nguyên lý hoạt động sẽ tương tự như CR-V e:HEV, hệ thống này sẽ tự chuyển đổi linh hoạt giữa thuần điện, hybrid song song và hybrid nối tiếp.
Bên cạnh Civic e:HEV RS, Honda còn giới thiệu 2 mẫu xe máy điện lần đầu ra mắt CUV e: và ICON e:, cùng mẫu xe phân khối lớn thể thao CBR1000RR-R. Trong đó xe máy điện CUV e:, với công suất tương đương 110cc, sử dụng hai pin Honda Mobile Power Pack e: (MPP) có thể tháo rời và hoán đổi.
Thiết kế nổi bật với phong cách đơn giản, tinh tế, kết hợp với hai màu chủ đạo đen và trắng, tăng thêm vẻ mạnh mẽ, cao cấp. Tổng thể kết hợp với cụm đèn trước và đèn hậu LED mang tính biểu tượng, tạo nên dấu ấn riêng dễ nhận diện, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. CUV e: có ba chế độ lái gồm Tiêu Chuẩn, Thể Thao, Tiết Kiệm và chế độ hỗ trợ lùi để di chuyển trong không gian hẹp.
Với Honda ICON e: được thiết kế hướng tới đối tượng học sinh với kiểu dáng trẻ trung, hiện đại, mang, kích thước nhỏ gọn, phù hợp với vóc dáng của người Việt, đặc biệt với các bạn học sinh, cho phép di chuyển linh hoạt trên đường phố
Xe ICON e: được trang bị pin lithium-ion, cho phép sạc trực tiếp trên xe hoặc có thể tháo rời pin để sạc rất tiện lợi. Bộ sạc thiết kế an toàn nên có thể yên tâm sạc khi đang ngủ. Thời gian sạc pin từ 25% đến 75% chỉ trong 3.5 giờ. Dự kiến xe có giá dưới 30 triệu đồng không kèm pin.
Cuối cùng là mẫu xe CBR1000RR-R Fireblade phiên bản 2024 sẽ được HVN phân phối với duy nhất phiên bản SP và màu sắc đỏ xanh trắng truyền thống. Trên phiên bản 2024, CBR1000RR-R Fireblade SP tiếp tục duy trì định hướng thiết kế hướng tới sự “Kiểm soát tối đa” trên đường đua, đồng thời nhận được hàng loạt các sự thay đổi về động cơ và tính năng với sự hỗ trợ từ chương trình phát triển xe đua MotoGP của đội đua HRC. Xe sẽ bán ra thị trường từ 28/10/2024 với giá đề xuất 1.051 tỷ đồng.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.