Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm CIMAMotor show tại Trung Quốc và sau đó là EICMA tại Italy, Honda CBR300R 2015 được kỳ vọng sẽ được phân phối tại Mỹ từ đầu năm 2015. Tuy nhiên, Honda đã không thể đạt được mục tiêu, thay vào đó kế hoặch này được rời tới tháng 8 tới đây.
Honda CBR300R 2015 được thiết kế mới với cặp đèn pha đôi thay vì đèn pha đơn hình chữ Y như bản 250. Lối thiết kế này phù hợp với phong cách của các thành viên trong gia đình CBR đều sử dụng đèn pha kép của Honda.
Ống xả của CBR300R cũng khác nhau với trên 250 khi mang những nét tương đồng với loại sử dụng trên CBR500R. Yên xe cũng được thiết kế mới mang lại cảm giác thoải mái hơn trên những chặng đường dài, gương chiếu hậu cũng được thiết kế ngắn hơn so với đàn em.
Vẫn sử dụng nền tảng động cơ tương tự như CBR250R, nhưng CBR300R 2015 đã được Honda tinh chỉnh để tăng dung tích thêm 37cc lên 286cc. Honda cho biết động cơ lớn hơn không chỉ cung cấp nhiều năng lương hơn mà khi kết hợp với hệ thống PGM-FI còn mang tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu việt hơn. CBR300R 2015 được công bố có mức tiêu thụ nhiên liệu 3.3 lít/100km, không chênh lệch quá nhiều so với con số 3 lít/100km của bản 250.
Honda Mỹ sẽ phân phối CBR300R 2015 với 4 tùy chọn về màu sơn gồm: đỏ, đen, xanh và vàng. Phiên bản tiêu chuẩn có giá bán từ 4,399 USD và 4,899 đối với bản ABS.
Honda CBR300R 2015 - chiếc xe thay thế cho dòng xe ăn khách trong phân khúc sport-bike cỡ nhỏ CBR250R, đã có mặt tại Hà Nội thông qua một đơn vị nhập khẩu tư nhân với giá từ 12.000 USD.
Được kế thừa những điểm ưu việt từ mẫu xe đua KTM RC390 Cup cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt, RC 390 2015 khiến cho mọi đối thủ trong tầm giá phải dè chừng.