Thị Trường, - 20/02/2015 05:21 PM
Honda CBR300R 2015 - chiếc xe thay thế cho dòng xe ăn khách trong phân khúc sport-bike cỡ nhỏ CBR250R, đã có mặt tại Hà Nội thông qua một đơn vị nhập khẩu tư nhân với giá từ 12.000 USD.

CBR300R được ra đời nhằm thế chỗ cho chiếc CBR250R tại thị trường Châu Âu. Tuy nhiên ở Châu Á, 2 mẫu xe này lại được sản xuất và phân phối song song. Honda CBR300R 2015 ra mắt vào tháng 5/2014 tại Australia với cả 2 phiên bản tiêu chuẩn và ABS. Với CBR300R hãng xe đến từ xứ sở hoa anh đào đã thể hiện rõ tham vọng biến phân khúc motor cỡ vừa và nhỏ trở thành mảng sản phẩm mang lại doanh số và lợi nhuận lớn nhất của mình.

Giống như CBR250R, CBR300R hướng tới hình ảnh một chiếc sportcity thân thiện và đáp ứng nhu cầu di chuyển trong đô thị đông đúc một cách tốt nhất với tay lái rộng được nâng cao, phần tay nắm sau khá thực dụng.

Ngoại hình của CBR300R có nhiều ảnh hưởng từ ngôn ngữ thiết kế dàn quây “Full-faring” trứ danh từ mẫu sport-bike CBR1000RR. Phần đầu bắt mắt với cụm đèn pha đôi mạnh mẽ, hai bên yếm xe được tạo hình bởi những đường gân sắc sảo, mở ra những khe gió nhằm tăng khả năng làm mát cho động cơ.

Tiếp theo, phần đuôi xe được thiết kế khá gọn gàng và vuốt nhẹ lên phía sau. Phần đèn hậu nằm gọn bên dưới lớp nhựa ốp trên đuôi xe. Phía dưới cùng là cặp xi nhan rời như vẫn thường thấy ở nhiều dòng phân khối lớn. Phần yên xe được bố trí thành 2 tầng.

CBR300R được trang bị cặp mâm 5 chấu 17 inch thể thao, cùng với đó là lốp trước kích thước 110/70 và lốp sau 140/70. Xe được trang bị giảm xóc trước dạng ống lồng telescopic hành trình 37mm, giảm xóc sau Monoshock của Pro-link. Bánh trước được trang bị phanh đĩa Nissin đường kính 296mm 2 pit-tông, phía sau 220mm. Đặc biệt, hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị cho cả 2 bánh trước và sau với 2 kênh điều chỉnh để phù hợp với từng điều kiện vận hành. Cùng với đó, cụm ống xả được thiết kế khá gọn gàng bằng kim loại sáng được bố trí ngay dưới đuôi xe.

Bảng đồng hộ điện tử của CBR300R khá trực quan khi kết hợp cả dạng analog báo vòng tua và dạng điện tử hiển thị tốc độ vầ các thông số cơ bản khác. Cụm đồng hồ được đặt gọn gàng dưới một lớp kính chắn gió chắc chắn và bố trí hợp lý, thuận tiện cho thao tác núp gió khi vận hành ở tốc độ cao.

Động cơ của chiếc sport-bike nhà Honda là loại 4 xy-lanh dung tích 286 phân khối làm mát bằng dung dịch sản sinh công suất cực đại 30,4 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27Nm tại 7.250 vòng/phút. Trong khi CBR250 chỉ sử dụng động cơ 249cc cho công suất cực đại 26 mã lực và mô-men xoắn 24Nm. Như vậy CBR300R mạnh hơn 4 mã lực so với phiên bản cũ, một sự chênh lệch vừa đủ để làm người lái cảm thấy phấn khích hơn.

Hiện CBR300R được nhập khẩu nguyên chiếc về Hà Nội bởi Showroom Thưởng Motor 68 Lê Văn Lương cùng mức giá khoảng 12.000 USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.