Triệu hồi xe, Thị trường ô tô, - 01/07/2024 11:25 AM
Để khắc phục lỗi đèn chiếu sáng tự động, hơn 700 xe Isuzu tại thị trường Việt Nam cần phải được triệu hồi.

Có tổng cộng 706 xe Isuzu D-Max và Mu-X dính lỗi sản xuất từ năm 2021 đến năm 2023 nằm trong diện cần phải được triệu hồi. Tuy nhiên chỉ có 313 xe được bán ra, 99 xe đang tồn kho tại các đại lý, số còn lại vẫn còn lưu kho tại công ty.

hon-700-xe-isuzu-tai-viet-nam-bi-trieu-hoi-vi-loi-co-ban-co-the-tang-nguy-co-va-cham

Cụ thể, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm cho biết, các mẫu xe Isuzu cần phải được triệu hồi để thay thế hộp điều khiển điện thân xe, từ đó khắc phục lỗi đèn chiếu sáng tự động trên các mẫu xe này. Nội dung triệu hồi cho biết khi tài xế vận hành xe ở chế độ đèn chiếu sáng tự động trong môi trường ánh sáng yếu (ví dụ lúc trời tối hoặc khi đi qua hầm đường bộ) với tốc độ dưới 10 km/h hoặc đậu tại chỗ, hộp điều khiển điện thân xe sẽ không thể điều khiển được chính xác hoạt động của đèn chiếu sáng.

Lúc này, chế độ khẩn cấp của các xe Isuzu D-Max và Isuzu Mu-X nói trên sẽ được kích hoạt, nhưng chỉ đèn chiếu sáng phía trước được bật, trong khi đèn hậu, đèn biển số và đèn demi không hoạt động. Do đèn hậu và đèn biển số không sáng, các phương tiện đang di chuyển phía sau khó nhận diện được xe đang bị lỗi và dẫn đến tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

hon-700-xe-isuzu-tai-viet-nam-bi-trieu-hoi-vi-loi-co-ban-co-the-tang-nguy-co-va-cham

Vì rủi ro an toàn này, các chủ xe Isuzu D-Max và Isuzu mu-X bị ảnh hưởng được khuyến cáo đưa xe đến đại lý ủy quyền của Isuzu Việt Nam để kiểm tra và sửa chữa theo đúng tiêu chuẩn.

Các báo cáo bán hàng cho biết, hai mẫu xe của Isuzu tại Việt Nam không hợp thị hiếu đa số của người dùng Việt, thế nên doanh số bán hàng không có nhiều nổi bật, trung bình chỉ vài chục xe mỗi tháng và thường xuyên có mặt trong danh sách xe bán chậm của tháng.

Cả Isuzu D-Max và mu-X tại Việt Nam đều được phân phối dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Dù không được lòng thị trường Việt Nam, nhưng tại Thái Lan mẫu xe bán tải Isuzu D-Max lại một trong những chiếc xe bán chạy tại Thái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.