Đợt triệu hồi này liên quan trực tiếp đến hệ thống phanh và vừa được công bố hồi tuần trước. Dự kiến thời gian bắt đầu đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu tại thị trường Trung Quốc từ ngày 30/5/2022 tới đây. Những mẫu xe dính phải đợt triệu hồi này bao gồm Ferrari 458 Italia, 458 Spider, 458 Speciale và 458 Speciale A. Cùng với đó là những chiếc Ferrari 488 GTB và 488 Spider. Tất cả 2.222 chiếc Ferrari thuộc đợt triệu hồi lần này đều được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 3/2010 đến tháng 3/2019.
Nguyên nhân khiến hơn 2.000 chiếc Ferrari bị triệu hồi tại Trung Quốc cũng tương tự như nguyên nhân hàng loạt những chiếc Ferrari cùng loại bị triệu hồi tại Mỹ hồi cuối năm ngoái. Tất cả đều có lỗi ở hệ thống phanh có thể dẫn đến rò rì dầu phanh. Nếu dầu phanh bị rò rỉ đến mức nguy hiểm, hậu quả có thể dẫn đến hệ thống phanh hoạt động không đúng hiệu suất, dễ gây tan nạn hơn. Tuy nhiên, các dòng xe trong đợt triệu hồi này đều có hệ thống cảnh báo mức dầu phanh khi chạm mức nguy hiểm.
Người dùng sẽ được chiếc xe cảnh báo thông qua màn hình thông tin khi mức dầu phanh trong bình chứa ở mức 52% hoặc thấp hơn. Khi đó, dòng thông báo “Brake fluid level low, Go to dealer slowly” (dầu phanh ở mức thấp, hãy mang xe đến đại lý với tốc độ chậm), sẽ hiện lên cảnh báo. Ngoài ra, đèn báo và âm thanh cũng sẽ được kích hoạt để gây chú ý cho người lái.
Đợt triệu hồi của Ferrari tại Trung Quốc nằm trong chương trình triệu hồi hai dòng xe 488 và 458 ở quy mô quốc tế. Điều này có nghĩa sẽ còn nhiên hơn 2.222 chiếc Ferrari tại Trung Quốc và hơn 5.000 chiếc xe tại Mỹ trên khắp thế giới dính phải lỗi nghiêm trọng này.
"Sự an toàn và hạnh phúc của khách hàng là ưu tiên của chúng tôi. Chúng tôi hoạt động theo các nguyên tắc an toàn và bảo mật nghiêm ngặt để đảm bảo các hệ thống và quy trình phù hợp luôn được áp dụng", Ferrari cho biết trong một tuyên bố.
Những chiếc Ferrari 488 nằm ngoài thời gian sản xuất nói trên đều không dính lỗi, cùng với đó là dòng xe kế nhiệm F8 Tributo và F8 Spider. HIện tại, Ferrari cũng đã dừng nhận đơn đặt hàng cho F8 Tributo và Spider để tập trung hơn vào dòng xe lai điện 296 GTB và cũng có thể sẽ khai tử dòng xe dùng động cơ V8 tăng áp này.
Mặc dù đã bị khai tử từ khá lâu nhưng hai mẫu xe Dodge Viper và BMW vẫn có xe mới được bán trong Quý II/2022.
Nổi tiếng với phong cách độ xe hầm hố và đôi lúc là cực đoan, Mansory đã không ngần ngại phá vỡ vẻ đẹp của nhiều mẫu siêu xe, xe sang để biến chúng trở nên đặc biệt hơn. Sản phẩm mới nhất của nhà độ này chính là chiếc Mercedes-Maybach GLS với một bản độ khá “dị”.
Đội đua nổi tiếng Red Bull Racing mới đây đã công bố kế hoạch sản xuất siêu xe thương mại với sản phẩm đầu tiên là chiếc hypercar RB17 được sự kiến đi vào sản xuất năm 2025.
Từ đầu năm tới nay ‘qua’ Đặng Lê Nguyên Vũ đã bỏ ra hàng trăm tỷ mua siêu xe các loại, bổ sung cho bộ sưu tập khổng lồ đặt ở 3 nơi.
Giá thành xe có thể ở mức nhiều triệu đô. Khả năng xe này về Việt Nam hầu như bằng 0, do là xe phục vụ đường đua.
248.000.000đ
Hà Nội
Ford Fiesta
430.000.000đ
Hà Nội
Nissan Sunny
795.000.000đ
Hà Nội
Vinfast LUX
485.000.000đ
Hà Nội
Mitsubishi PajeroSport