Ra đời lần đầu vào năm 2015 nhằm thay thế mẫu Ferrari 458 Italia, siêu xe 488 GTB (viết tắt của Gran Turismo Berlinetta) thừa hưởng nhiều thay đổi trong diện mạo cũng như khoang động cơ và khả năng vận hành. Nhìn từ bên ngoài, những đường cong mỹ miều trên mẫu xe tiền nhiệm dường như đã biến mất, thay vào đó là dáng vẻ dữ dằn, góc cạnh vô cùng táo bạo mang đậm DNA của hãng xe đến từ nước Ý, trong khi vẫn duy trì sự tinh tế và quan trọng hơn là tính khí động học tuyệt hảo. Minh chứng cho điều đó là độ bám đường được cải thiện tới 50% so với mẫu 458 Italia.
Ở phía trước, nổi bật các gân khí động học chạy dọc nắp capo được tinh tế ẩn dưới tấm cản trước. Cánh gió kép Aero Pillar lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua công thức 1. Thân xe gân guốc với khe gió cỡ lớn bên hông đi cùng bộ vành 20 inch 5 chấu và phanh gốm carbon cùm vàng. Cụm đèn hậu có chiều sâu hơn cũng như cụm ống xả được thiết kế lại theo kiểu đối xứng. Vẻ đẹp của mẫu xe này thực sự đã hớp hồn giới mộ điệu toàn thế giới cũng như trong nước, với tổng cộng 4 chiếc 488 GTB đã được đưa về Sài Gòn chỉ trong quý đầu năm 2016.
Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất của 488 GTB so với mẫu xe tiền nhiệm chính là khoang động cơ. Dù sở hữu dung tích xy lanh 3.9L – nhỏ hơn đáng kể so với con số 4.5L trên F458 –nhưng nhờ trang bị hệ thống twin turbo cùng một vài cải tiến kỹ thuật quan trọng, cỗ động cơ V8 sản sinh công suất cực đại tới 661 mã lực tại 8000 vòng/phút và momen xoắn 760Nm tại 3000 vòng/phút – vượt trội hơn nhiều so với công suất 562 mã lực của 458 Italia. Trên thực tế tỉ số công suất/dung tích động cơ của chiếc xe đạt ngưỡng 170 mã lực/lít, lớn nhất trong số các xe Ferrari được phép lưu thông trên đường phố. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330km/h.
Hộp số được trang bị trên xe là loại F1 7 cấp DCT, tương tự với hộp số trên xe 458 Italia. Phanh carbon-ceramic thừa hưởng công nghệ chế tác từ chiếc hypercar LaFerrari cho quãng đường phanh ngắn hơn 9% so với mẫu xe tiền nhiệm. Các cải tiến về kỹ thuật đem lại độ nhạy bén tuyệt vời trong phản xạ ga và loại bỏ hoàn toàn độ trễ turbo. Khoang nội thất khá dữ dằn và táo bạo trong khi vẫn duy trì mức độ thoải mái tối đa cần có trên một chiếc xe GT.
Đối thủ trực tiếp của Ferrari 488 GTB chính là mẫu xe đồng hương Lamborghini Huracan với số lượng ước tính tại Việt Nam là 7 chiếc cho tới thời điểm hiện tại. Mức giá khởi điểm cho 1 chiếc Ferrari 488 GTB vào khoảng gần 243.000$ tại thị trường Mỹ.
Mẫu siêu xe đến từ nước Ý có thể gọi là siêu xe quốc dân nhờ số lượng áp đảo, tuy nhiên mới đây một chiếc Ferrari 488 GTB vừa bắc tiến với mức giá không dưới 13 tỷ đồng từng nổi lên bởi độ độc và tai tiếng kèm theo.
Dù thuộc đời 2009 nhưng chiếc Ferrari 458 Italia của CEO 9x đang được chào bán với giá trị cao hơn cả chiếc Ferrari 488 GTB độ Misha.
Sở hữu Ferrari 488 hơn 10 tỷ nhưng đại gia Việt sẵn sàng chi tiền tỷ độ lên gói độ Misha Designs, sơn lại xe và bọc lại hoàn toàn nội thất.
Mới đây nhiều hình ảnh lan truyền về một chiếc siêu xe được cho là Ferrari 488 đã gây tai nạn khi đâm phải gốc cây bên vệ đường.
Chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 trên 20 tỷ của đại gia Bình Dương bất ngờ xuất hiện tại Sài Gòn làm dấy lên nghi ngờ bán xe.