Triệu hồi xe, - 16/12/2021 10:57 AM
Có hơn 200 xe Mercedes-Benz EQS và S-Class thế hệ mới buộc phải triệu hồi để xử lý lỗi trên màn hình thông tin trung tâm dễ dẫn đến mất tập trung và có thể nguy cơ xảy ra tai nạn.

Mới đây, thương hiệu ngôi sao ba cánh đã phát hiện ra lỗi phần mềm trên hệ thống thông tin giải trí MBUX của 227 chiếc EQS và S-Class phiên bản mới. Với lỗi này, người dùng có thể sử dụng toàn bộ các tính năng, ứng dụng trên màn hình trung tâm khi đang lái xe. Lỗi này không gây ảnh hưởng đến vận hành tuy nhiên sẽ làm người lái mất tập trung có thể dẫn đến các nguy cơ gây tai nạn.

hien-dai-qua-hai-dien-loat-xe-mercedes-benz-eqs-va-s-class-trieu-hoi-vi-loi-man-hinh

Thông thường, các tính năng giải trí như xem video, tùy chỉnh cài đặt sẽ được vô hiệu hóa hoặc hạn chế sử dụng khi xe đang vận hành, đây cũng là quy định an toàn chung của các hãng xe để người lái có thể tập trung khi lái xe.

hien-dai-qua-hai-dien-loat-xe-mercedes-benz-eqs-va-s-class-trieu-hoi-vi-loi-man-hinh

Theo tài liệu của NHTSA, Mercedes-Benz đã từng tổ chức một cuộc điều tra nội bộ sâu hơn về vấn đề này vào tháng hồi tháng 11 vừa qua. Sau khi phát hiện ra lỗi trên MBUX khiến một số chức năng không bị tắt như dự định, hãng đã nhanh chóng tìm hiểu và thống kê số lượng xe có thể đang gặp phải lỗi tương tự. Kết luận của cuộc điều tra chỉ ra rằng lỗi này đến từ cấu hình hệ thống thông tin giải trí MBUX khi kết nối đến máy chủ của Mercedes-Benz.

hien-dai-qua-hai-dien-loat-xe-mercedes-benz-eqs-va-s-class-trieu-hoi-vi-loi-man-hinh

Mặc dù lỗi này có tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn rất lớn, nhất là đối với dòng EQS bởi được trang bị màn hình MBUX Hyperscreen trải dài khắp chiều rộng khu vực táp-lô dễ khiến người lái mất tập trung, tuy nhiên đến nay vẫn chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn nào liên quan đến lỗi phần mềm này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.