Tobias Moers - người đứng đầu thuơng hiệu Mercedes-AMG mới đây đã hé lộ rằng hệ dẫn động 4 bánh AWD sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên mọi model thế hệ mới của hãng này.
Khi được hỏi về những chiếc xe dẫn động cầu sau có thể ra mắt trong tương lai, ông Moers cho biết câu trả lời đến từ chính khách hàng. Theo đó, phần lớn đều lựa chọn những chiếc AMG dẫn động 4 bánh. “Quay trở lại thời kỳ AMG E-Class được trang bị hệ dẫn động cầu sau với tùy chọn AWD, có tới hơn 90% đã lựa chọn AWD. Sang đến những chiếc E63 với chế độ drift, bạn được sở hữu một chiếc RWD thực thụ nhưng đi kèm với đó là AWD.”
Được biết, thế hệ E63 mới nhất mang trên mình hệ dẫn động 4 bánh có khả năng truyền 100% sức kéo tới một trong hai cầu. Còn với model E63 S, khi kích hoạt chế độ Drift, chiếc xe sẽ ngắt cầu trước hoàn toàn.
Bên cạnh kế hoạch trên, Mercedes-AMG cũng sẽ đẩy mạnh quá trình hybrid hóa bắt đầu từ năm 2020. Đáng chú ý trong số đó là khối động cơ V8 tăng áp trên siêu xe AMG GT 4 cửa sẽ được bổ trợ bằng một mô-tơ điện để đẩy công suất vượt qua ngưỡng 630 mã lực hiện tại. Dự kiến, hệ thống trên sẽ ra mắt chính thức trên phiên bản hybrid của AMG GT 4-Door nhằm cạnh tranh với Porsche Panamera S-E Hybrid.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ là mẫu AMG đầu tiên được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá dưới 3 tỷ đồng.
Một số xe sang Mercedes S450 4Matic sẽ phải triệu hồi bởi lỗi liên quan đến kín nước của vách ngăn phía trước dưới cần gạt mưa tại Việt Nam.