Tại thời điểm giới thiệu mẫu MG5, các tư vấn bán hàng đã ước tính giá dự kiến cho phiên bản cao nhất là 585 triệu đồng sau đó sẽ được điều chỉnh dựa trên thực tế thì đến nay MG Việt Nam đã chính thức đưa ra mức giá bán lẻ cho dòng sedan chủ lực có mức niêm yết 579 triệu đồng. Tùy theo chính sách của showroom người mua sẽ được tặng thêm bảo hiểm thân vỏ trị giá khoảng 7-8 triệu đồng.
Hiện tại MG5 mới chỉ có duy nhất phiên bản cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan được phân phối tại thị trường Việt Nam, còn phiên bản tiêu chuẩn vẫn chưa có giá bán cũng như thời gian bàn giao xe. Phiên bản LUX của MG5 đã bắt đầu được giao xe.
MG5 nổi trội với thiết kế thể thao nhờ các chi tiết bên ngoài như mặt lưới tản nhiệt trước, bộ mâm 17 inch có kiểu dáng lạ, đi cùng các trang bị ngoại thất như cụm đèn chiếu sáng LED trước, đèn hậu LED, gương tích hợp camera 360 độ.
Khoang lái bên trong tạo điểm nhấn như đồng hồ tốc độ 7 inch, màn hình trung tâm giải trí 10 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, đề nổ bằng nút bấm, điều hoà tự động tích hợp lọc không khí, cửa gió ghế sau, cửa sổ trời... Tuy nhiên xe không có bệ tỳ tay ở hàng ghế sau.
Về trang bị an toàn thì MG5 chỉ có các tính năng cơ bản như phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát vào cua, hỗ trợ chuyển làn, báo phương tiện cắt ngang phía sau và báo áp suất lốp.
Xe sử dụng động cơ 1.5 lít cho công suất 112 mã lực, mô-men xoắn cực đại 150 Nm, kết hợp hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp. Tại Việt Nam không dùng động cơ tăng áp và hộp số ly hợp kép như bản cao nhất ở thị trường Thái Lan.
Ngoài thiết kế nội, ngoại thất thì MG5 không quá nổi bật khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc như Kia K3, Mazda3 hay Hyundai Elantra. Bù lại mức giá bán chỉ 579 triệu đồng cho bản cao nhất, MG5 phần nào có thêm thêm lợi thế so với các mẫu xe trên nhưng hiện tại số lượng trạm dịch vụ của MG chưa nhiều cũng khiến cho phần nào hạn chế về doanh số.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Omoda - thương hiệu con của Chery sẽ mang những mẫu xe đầu tiên về và cho người dùng lái thử và ghi nhận các ý kiến sau đó sẽ điều chỉnh sản phẩm trước khi ra mắt.
Các thương hiệu mô tô khổng lồ ở Trung Quốc như QJ Motor hay Qainjiang Motor đang tung chiêu marketing rầm rộ, bằng cách tập trung vào việc mở các mô hình mới. Và một trong những mẫu xe mới nhất trong đó chính là QJ Motor SRV700 Flash 2023, một chiếc cruiser 700cc hạng trung với kiểu dáng có vẻ dữ dằn, mạnh mẽ rất đặc trưng của xe Mỹ.
Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.
Thị trường ô tô đang hứa hẹn "dậy sóng" với loạt thương hiệu Trung Quốc tung dự án lắp ráp, phân phối. Nhiều doanh nghiệp cũng đang rầm rộ triển khai phân phối tại Việt Nam.