Thị Trường, - 16/01/2020 10:51 PM
Sau một thời gian đồn đoán cùng với các chiến dịch teaser dài hơi, mẫu SUV đầu tiên mang thương hiệu Genesis cuối cùng cũng lộ diện hoàn toàn.

Có tên gọi chính thức là GV80, chiếc xe này sẽ châm ngòi cho cuộc chinh phạt của Genesis ở phân khúc SUV cao cấp, vốn đang bị thống trị bởi những tên tuổi đến từ Đức và Nhật Bản. Nếu dựa vào cách đặt tên các dòng sedan G Series, GV80 được cho là nằm ở phân khúc SUV cỡ trung, tương tự như G80 thuộc phân khúc sedan cỡ trung. Vậy chiếc xe này có gì đặc biệt hơn những đối thủ của mình?

Ngày nay, thiết kế của xe phổ thông và xe sang đã tiệm cận gần đến nhau. Thậm chí một thương hiệu phổ thông như Mazda còn được đánh giá là có những chiếc xe mang thiết kế cao cấp kể từ khi áp dụng ngôn ngữ Kodo. Về tổng thể thì GV80 cũng nhang nhác những chiếc SUV khác. Nhưng nếu tập trung vào từng khu vực riêng thì GV80 thực sự cho thấy nét khác biệt.

Đáng kể nhất chính là phần mặt trước với bộ lưới tản nhiệt kiểu mới từng xuất hiện trên G70 và G90 phiên bản cập nhật cũng như một số model ý tưởng khác của Genensis xuất hiện dạo gần đây. Chỉ cần nhìn vào bộ mặt của GV80 là chúng ta đã có thể khẳng định đây là một chiếc xe hạng sang. Bên cạnh đó, sự độc đáo của model này còn được thể hiện ở thiết kế hệ thống chiếu sáng mang phong cách ‘hai vạch’, từ đèn hậu cho đến đèn pha. So với phiên bản concept ra mắt trước đó, GV80 phiên bản sản xuất không bị điều chỉnh quá nhiều.

Bước vào bên trong, cabin của GV80 cho thấy mọi phẩm chất mà một sản phẩm cao cấp cần có. Giống như nhiều chiếc xe khác hiện nay, GV80 cũng tuân theo triết lý tối giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng, thanh lịch. Dù vậy, Genesis vẫn biết cách tạo dấu ấn riêng với thiết kế vô-lăng 2 chấu bọc da, không chỉ sang mà cũng rất độc, lạ.

Táp-lô được bố trí một màn hình cỡ lớn với kích thước 14,5inch. Màn hình này có thể được tương tác từ bảng điều khiển trung tâm. Đặc biệt, khu vực này còn được tích hợp tính năng nhận diện chữ viết tay, cho phép người dùng nhập địa chỉ trực tiếp mà không cần kỳ cạnh bấm phím.

Cũng theo tuyên bố của Genesis, họ tỏ ra rất tự tin với khả năng cách âm bên trong cabin của GV80. Tất cả là nhờ công nghệ kiểm soát tiếng ồn chủ động. Được biết, công nghệ này có khả năng phân tích tiếng ồn từ mặt đường dội lên và phát ra các âm thanh đối pha để triệt tiêu chúng trong thời gian hai phần nghìn giây.

Nhưng đó chưa phải là điểm nhấn công nghệ duy nhất trên chiếc SUV này. Bởi lẽ, GV80 còn được trang bị hệ thống treo chủ động, có khả năng tự điều chỉnh dựa theo dữ liệu từ camera giám sát mặt đường. Nhờ đó, chiếc xe của Genesis luôn chủ động trước mọi tình huống và duy trì sự êm ái, thoải mái ở mức tối đa. Trên thực tế, cả Audi và Mercedes-Benz đều đã áp dụng những hệ thống tương tự trên các sản phẩm của mình từ vài năm trước.

Về mặt an toàn, GV80 tất nhiên là không thiếu các hệ thống trợ lái tiên tiến và đều được trang bị dưới dạng tiêu chuẩn chứ không phải tùy chọn. Bổ trợ cho chúng là hệ thống 10 túi khí giúp giảm thiểu tối đa các chấn thương nếu không may xảy ra va chạm.

Hiện tại, Genesis GV80 mới chỉ bao gồm một tùy chọn động cơ. Đó là máy dầu 3,0 lít cho công suất 278 mã lực và 589Nm mô-men xoắn. Nguồn năng lượng này được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động 8 cấp. Với hệ dẫn động cầu sau, GV80 hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác lái mang thiên hướng thể thao, phần nào đó giống như người anh em G70. Nếu muốn, khách hàng cũng có thể lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh.

Ngoài ra, chiếc xe này cũng sẽ được cung cấp thêm 2 tùy chọn động cơ khác. Đầu tiên là máy xăng 4 xi-lanh 2,5 lít tăng áp sản sinh công suất 304 mã lực và 422Nm sức kéo. Mạnh mẽ hơn là động cơ V6 3,5 lít tăng áp với hai con số tương ứng là 380 mã lực và 530Nm.

Dự kiến, Genesis GV80 sẽ được bán ra chính thức tại Hàn Quốc ngay trong tháng này. Sau đó sẽ đến lượt các thị trường khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.