Thị Trường, - 18/08/2012 02:47 PM
Kia đang phát triển một mẫu xe hạng sang để cạnh canh với Mercedes CLS được lấy cảm hứng từ mẫu GT Concept.

Kia cho biết chiếc coupe 4 cửa GT Concept sẽ là mẫu xe mang phong cách thiết kế táo bạo nhất của hãng xe Hàn Quốc đánh dấu sự gia nhập của Kia vào phân khúc xe hơi hạng sang. Mẫu xe này sẽ có kích thước nằm giữa BMW 5 Series và 7 Series.

GT Concept từng ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2011 vào thời điểm đó ông Peter Schreyer, giám đốc thiết kế Kia cho biết: mỗi công ty cần có một mẫu xe chiến lược. Phân khúc xe coupe bị chi phối bởi các thương hiệu Đức và với GT Concept sẽ đánh dấu sự gia nhập của Kia vào phân khúc này.

Mặc dù, không phải tất cả các chi tiết trên GT Concept sẽ giống với phiên bản sản xuất thực tế nhưng chắc chắn mẫu xe này sẽ mang những nét đặc trưng phong cách thiết kế Kia như lưới tản nhiệt hình hổ gầm, khe hút gió góc cạnh, đèn pha kích thước lớn…

GT Concept được trang bị động cơ tăng áp V6 3.3 lít, tuy nhiên phiên bản GT sản xuất thực tế có thể sẽ sử dụng một động cơ nhỏ hơn. Bên cạnh đó, Một lựa chọn tiết kiệm nhiên liệu hơn với động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh và bản phiên bản hybrid  sẽ được cung cấp rộng rãi cho các thị trường lớn.

Để đảm cảc cảm giác lái thể thao cho GT Concept, Kia sử dụng hệ dẫn động bánh sau giống như người anh em Hyundai Genesis sedan.

Một nguồn tin nội bộ cho biết Kia GT Concept sẽ ra mắt vào năm 2014 với mức giá bán hợp lý để có thể “hạ gục” các đối thủ đến từ Đức.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.