Thị Trường, - 13/12/2019 11:26 PM
Với những gamer thuộc thế hệ 8x, 9x, chắc hẳn không ít người vẫn còn nhớ tới cái tên McLaren F1 – siêu xe ‘bá đạo’ nhất trong tựa game đua xe đình đám một thời Need For Speed II.

Không chỉ là một cái tên nổi tiếng trong game, McLaren F1 còn được coi là một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Với hàng loạt công nghệ đột phá, siêu xe của McLaren đã thiết lập hàng loạt cột mốc và trở thành tiêu chuẩn cho supercar hiện đại. Cũng vì thế mà cha đẻ của F1 – Gordon Murray đã được liệt vào danh sách những nhà thiết kế xe hơi vĩ đại nhất.

Sau khi kết thúc giai đoạn thành công tại McLaren, ông đã tự đi trên con đường riêng với các công ty mang tên ông (Gordon Murray Design và Gordon Murray Automotive). Nhưng dù vậy, Murray vẫn theo đuổi cái gọi là kết cấu trọng lượng nhẹ và khí động học – hai yếu tố làm nên sự khác biệt cho McLaren F1. Đến lúc này, ông không chỉ tập trung vào xe thể thao mà dành cả sự quan tâm đến các mẫu xe đô thị nhỏ bé.

Vào tháng 6 vừa rồi, GMA đã công bố một dự án mới mà công tynày đang theo đuổi. Đó là siêu xe T.50 được coi là người kế nhiệm của huyền thoại F1. Không những vậy, GMA tuyên bố T.50 sẽ là chiếc xe đường phố tiên tiến nhất về mặt khí động học. Mới đây, những thông tin và hình ảnh đầu tiên về siêu xe này đã được hé lộ.

Theo đó, T.50 cho thấy một thiết kế vừa quen thuộc vừa độc đáo. Bởi lẽ, nó vẫn sở hữu kiểu dáng thấp bè và đậm chất thể thao của một siêu xe thực thụ. Dù vậy, T.50 mang trên mình kết cấu khí động học siêu đặc biệt. Đó là sự xuất hiện của một chiếc quạt hiệu ứng mặt đất ở phía sau, có đường kính 400mm. Cùng với các cánh gió và hệ thống ống dẫn khí bố trí trên xe, chiếc quạt này được tuyên bố là giúp nâng cao đáng kể hiệu suất khí động học của T.50.

GMA cho biết hệ thống khí động học trên T.50 có thể tùy chỉnh theo 6 chế độ. Đầu tiên là Auto Mode – chế độ mặc định với khả năng tối ưu hệ thống khí động học theo tốc độ, điều kiện vận hành hay thao tác của người lái. Còn với Braking Mode, hệ thống này sẽ được tùy chỉnh để tối ưu khả năng hãm phanh. Tiếp đến là High Downforce Mode – tối ưu lực ép đúng như tên gọi.

Thứ tư là chế độ Streamline Mode được sử dụng để đạt hiệu năng tốt nhất trên đường thẳng. Thứ năm là Vmax Mode, cho phép T.50 bùng nổ với sự bổ sung năng lượng của mô-tơ ISG (30 mã lực) trong khi hệ thống khí động học được cài đặt theo chế độ Streamline. Cuối cùng là Test Mode có nhiệm vụ kiểm chứng khả năng của hệ thống khí động học trên T.50 khi xe đứng yên.

GMA cho biết T.50 là một dự án có sự tham gia của đội đua F1 Racing Point. Với sự giúp đỡ của đối tác giàu kinh nghiệm, GMA có thể đưa chiếc xe của mình thử nghiệm trong hầm gió lật tiên tiến nhất hiện nay.

Cũng theo công bố từ nhà sản xuất, T.50 sở hữu kết cấu khung gầm nguyên khối và phần thân đều có nguồn gốc sợi các-bon. Thế nên, siêu xe này có trọng lượng cực thấp, chỉ 980kg. Trong khi đó, cabin của T.50 lại được lấy cảm hứng từ đàn anh McLaren F1 với bố cục 3 ghế ngồi, ghế lái đặt ở chính giữa.

Nằm bên dưới nắp capo là khối động cơ Cosworth V12 có dung tích 4,0 lít, sản sinh công suất 650 mã lực và 450Nm mô-men xoắn. Một điểm đặc biệt của cỗ máy này nằm ở tốc độ quay tối đa, lên tới 12.100 vòng/phút. Nguồn năng lượng từ động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp. Dù GMA không đưa ra bất kỳ thông số nào liên quan đến khả năng vận hành nhưng với tỷ suất sức mạnh/trọng lượng cùng hiệu năng khí động học cực kỳ ấn tượng, T.50 chắc chắn sẽ không gây thất vọng.

Cũng theo GMA, sẽ chỉ có đúng 100 chiếc T.50 được sản xuất, đơn giá trước thuế vượt ngưỡng 2 triệu Bảng Anh (hơn 60 tỷ đồng). Phần lớn trong số này đã được đặt trước. Dự kiến, T.50 sẽ bắt đầu được chuyển tới tay khách hàng kể từ đầu năm 2022.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.