Trở lại những năm 2008 và 2009, khi đó Ford buộc phải thu nhỏ quy mô của mình để tránh phá sản, trong khi đó GM và Chevrolet không có biến động gì lớn. Tuy nhiên, thay vì thúc đẩy phát triển quy mô thương hiệu, lần này, kế hoạch của Ford là cố gắng tái cơ cấu và có vẻ như mạnh tay hơn GM. Đây là động thái mà các nhà phân tích cho rằng sẽ giúp cho Ford thoát khỏi khủng hoảng tại Châu Âu nhanh hơn GM.
Kế hoạch của Ford là đóng cửa ba nhà máy và cắt giảm hàng ngàn nhân công. Trong khi đó, thương hiệu Opel thất bại của GM vẫn tiếp tục không muốn tiến hành cắt giảm quy mô lớn. Opel đã đồng ý hợp tác với hãng PSA của Pháp – “tác giả” của 2 thương hiệu nổi tiếng Peugeot và Citroen – nhưng động thái cắt giảm chi phí vẫn là tương lai của Opel. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa Opel với các hiệp hội tại Châu Âu cho đến nay khá mong manh, đây là một rào cản mà các hãng xe này phải vượt qua để tạo thêm việc làm và giữ vững các cơ sở sản xuất.
Mirko Mikelic, giám đốc Fifth Third Bank cho biết: “Chúng tôi hi vọng GM sẽ có những bước tiến giống như Ford”.
Hiện tại, cả GM và Ford đều đang đối mặt với rất nhiều rào cản tại Châu Âu, nơi mà nền kinh tế đang trì trệ và công nợ ngày càng gia tăng.
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.