Theo đó, 1,3 triệu xe thuộc General Motors nằm trong phạm vi thu hồi gồm Saturn Ion coupe và sedan sản xuất năm 2003-2007, Chevrolet HHR sản xuất năm 2006-2007, Pontiac Solstice và Saturn Sky sản xuất khoảng năm 2006-2007.
Theo các chuyên gia, ổ khóa đánh lửa khởi động của các dòng xe nói trên yếu và dễ bị chuyển sang chế độ tắt máy khi đang chạy nếu người sử dụng cắm cả chùm chìa khóa nặng hay xe đi vào chỗ xóc, khiến hệ thống phanh trợ lực, vô lăng và cả túi không khí ở ghế trước đều không hoạt động.
Cùng thời điểm này, số lượng tai nạn liên quan đến hệ thống đánh lửa cũng gia tăng. Đã có 13 người thiệt mạng và 31 tai nạn được cho là liên quan đến lỗi trên, tăng lên gấp đôi so với con số 6 người chết và 22 tai nạn được ghi nhận vào 2 tuần trước.
Ngoài con số hơn 1,3 triệu xe bị thu hồi ở phạm vi Bắc Mỹ, báo cáo còn ghi nhận có gần 236.000 chiếc thuộc diện thu hồi ở Canada và 9.000 chiếc ở Mexico.
Reuters vừa công bố kết quả điều tra các tai nạn liên quan đến lỗi túi khí mà theo hãng truyền thông này General Motors có thể phải chịu trách nhiệm trước cái chết của ít nhất 74 người.