Ngoài ra, hãng xe lớn nhất nước Mỹ này sẽ phải chịu sự “giám sát gắt gao chưa từng có” từ cơ quan NHTSA để tránh những sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.
Trong nhiều giải trình trước cơ quan Mỹ, General Motors đã thừa nhận việc vi phạm luật an toàn giao thông khi cố tình giấu lỗi kỹ thuật của bộ phận công tắc đánh lửa của 2,6 triệu chiếc ô tô, dù lỗi này đã được phát hiện từ 10 năm nay.
Theo đó, nếu chìa khóa khởi động của khách hàng móc nhiều vật nặng, nó có thể di chuyển qua vị trí trung gian giữa tắt và mở hệ thống điện, khiến cho hệ thống túi khí bị tắt. Đây là lỗi vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng các túi khí sẽ không được triển khai khi xảy ra va chạm. Đây cũng được cho là nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn làm ít nhất 13 người thiệt mạng.
Số tiền 35 triệu USD được cho là mức phạt cao nhất mà NHTSA có thể thực hiện, thể theo quy chế của cơ quan Mỹ. Dù vậy mức phạt này được cho là quá bao dung cho nhà sản xuất. Ngoài ra, do ảnh hưởng của án phạt, cổ phiếu của GM đã giảm nhẹ khoảng 1,7%, tương đương mức 34,36 USD/cổ phiếu (theo phiên giao dịch cuối ngày 15/5).
Bằng việc tăng cường hợp tác quyền sở hữu chéo thông qua cổ phần, hai hãng xe lớn sẽ bắt tay làm xe bán tải theo chiến lược 1 xe 2 logo.
Trước đó mẫu xe điện mang thương hiệu Buick dự kiến ra mắt trong năm 2024, tuy nhiên vì nhiều yếu tố mà hãng tiếp tục trì hoãn việc ra mắt này.
Để có được một mẫu xe thành công cần hội tủ đủ rất nhiều yếu tố, từ xu hướng thị trường, khả năng lãnh đạo, tiềm lực tài chính…Bên cạnh những thành công, nhiều mẫu xe đã bị khai tử từ khá sớm mang lại nhiều tiếc nuối dù nó có triển vọng.
Cuộc chiến pháp lý giữa hai tập đoàn xe hơi khổng lồ của nước Mỹ là Ford và General Motors đẩy lên một cao trào mới khi tới lượt Ford yêu cầu tòa án hủy bỏ các từ ngữ liên quan tới hệ thống tự lái của ô tô.
General Motors đã đệ đơn lên tòa án liên bang California kiện Ford với cáo buộc vi phạm nhãn hiệu và cạnh tranh không lành mạnh vì tên liên quan đến một công nghệ trong lĩnh vực xe tự hành.