Trong rất nhiều thập kỷ, Thuyết trình trước công chúng đã luôn được coi là nỗi sợ hãi lớn nhất của người Mỹ. Thế nhưng ngày nay, việc c trên đường còn đáng sợ hơn việc thuyết trình trước đám đông, sợ chết, sợ nhện và sợ rắn – theo một nghiên cứu mới nhất của công ty nghiên cứu độc lập Penn Schoen Berland.
Penn Schoen Berland đã thay mặt Ford thực hiện khảo sát trên 1,000 người thuộc thế hệ Z (16 -22 tuổi) và thế hệ Y (23-34 tuổi) tại Mỹ. Khảo sát trực tuyến này đã diễn ra từ 29 tháng 4 cho tới ngày 4 tháng 5, 2015 với sai số đạt khoảng +/-3.1 phần trăm.
Nghiên cứu mới này đã trở thành cơ sở để Ford quyết định cung cấp các công nghệ trợ lái giúp giải tỏa những lo lắng phổ biến khi lái xe. Hôm nay, Ford đã tuyên bố sẽ trang bị các công nghệ trợ lái cho tất cả các dòng xe của hãng trong vòng 5 năm tới.
Nghiên cứu cũng cho thấy 65% người tham gia khảo sát có xu hướng mua một chiếc xe có công nghệ hỗ trợ đỗ xe song song. Đồng thời, 62% trong số họ mong muốn chiếc xe của mình được trang bị công nghệ phát hiện chướng ngại vật tại các điểm mù.
Trong khi Ford đã cung cấp tính năng Hỗ trợ đỗ xe chủ động và Hệ thống quản lí điểm mù, hãng lại đang tiếp tục phát triển những công nghệ trợ lái tân tiến để trang bị cho những phương tiện tương lai.
J.D.Power gần đây cũng công bố kết quả từ khả sát U.S. Tech Choice Study, tập trung tìm hiểu các công nghệ mà người tiêu dùng muốn có nhất, không cần quan tâm đến giá. Đáng chú ý là đa số các công nghệ được người tiêu dùng bình chọn trong khảo sát này đều liên quan đến các chủ đề về an toàn – đặc biệt là tính năng bảo vệ người lái khi xảy ra va chạm. Công nghệ phát hiện điểm mù và hệ thống ngăn chặn va chạm được đánh giá là những tính năng giá trị nhất.
Top 5 nỗi sợ hãi lớn nhất đối với thế hệ Y và Z tại Mỹ:
· Các quái xế mô tô (88%)
· Thuyết trình trước đám đông công chúng (75 %)
· Chết (74%)
· Nhện (69%)
· Rắn (69%)
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.