Thị Trường, - 04/07/2017 11:10 PM
Tháng 7, thị trường ô tô Việt tiếp tục có những “cơn lốc” giảm giá mới dưới nhiều hình thức như tiền mặt, quà tặng. Thậm chí, các đại lý chấp nhận giảm giá tới đáy để bán được xe. Thông tin này trái ngược với dự đoán giá xe đã giảm tới đáy và khó giảm nữa trong những tháng còn lại của năm 2017.

Điển hình là chiến dịch giảm giá “bền bỉ” Chevrolet, khi hãng xe tiếp tục duy trì ưu đãi trong nhiều tháng qua. Trong tháng 7 này, Cruze Và Colorado là 2 dòng xe được Hãng mạnh tay giảm giá, với mức giảm lên tới 70 triệu đồng. Tiếp theo là Aveo với mức giảm 30 triệu đồng, Captiva Revv 24 triệu đồng và Orlando 15 triệu đồng.

gia-xe-van-chua-cham-day-tiep-tuc-giam-manh

Trong tháng 7, Nissan Việt Nam thực hiện ưu đãi cho tất cả các dòng xe đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với quà tặng tiền mặt và hiện vật. Cụ thể, dòng xe X-Trail được tăng tiền mặt 20 - 40 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Ngoài ra, khách hàng còn được nhận thêm một bộ định vị AVN và 1 bộ thảm sàn khi mua dòng xe này.

Khi mua mẫu bán tải Navara VL, khách  hàng sẽ nhận ngay tiền mặt 5 - 35 triệu đồng. Các phiên bản Navara SL và Navara E còn được tặng thêm nắp thùng trị giá 30 triệu đồng. Tiếp theo, Nissan Sunny XV tặng 10 triệu đồng tiền mặt, hoặc nhận bộ phụ kiện 1 bộ phụ kiện SX. Hai dòng xe còn lại là Teana và Juke sẽ được tặng tiền mặt 10 - 20 triệu đồng.

gia-xe-van-chua-cham-day-tiep-tuc-giam-manh

Toyota Việt Nam cũng giảm giá bán các dòng xe Toyota Corolla Altis, Vios và Innova trong tháng 7 và tháng 8 thông qua việc tặng phí trước bạ. Theo đó, những khách hàng mua xe Vios hoặc Corolla Altis sẽ được hỗ trợ chi phí thuế trước bạ lần lượt 30 triệu đồng và 40 triệu đồng. Đối với dòng xe Innova, tất cả các phiên bản sẽ được nhận gói bảo hiểm thân vỏ 1 năm có giá trị 11 triệu đồng.

Tuy không công bố chính thức, nhưng các đại lý Honda Việt Nam đang thực hiện đợt giảm giá sâu và mạnh cho các dòng sản phẩm của Hãng trong tháng 7 này. Trong đó, Honda Odyssey có mức giảm gây “sốc” 200 triệu đồng và mức 1,79 tỷ đồng. Vào thời điểm ra mắt, Honda định hướng Odyssey là mẫu xe gia đình cao cấp, nhiều tiện ích khi chốt mức giá bán gần 2 tỷ đồng, cao hơn rất nhiều so với đối thủ Kia Sedona giá chỉ từ 1,095 tỷ đồng. Doanh số bán chậm chính là lý do khiến các đại lý Honda mạnh tay giảm giá Odyssey.

gia-xe-van-chua-cham-day-tiep-tuc-giam-manh

Giá bán của dòng xe đa dụng CR-V cũng giảm 10 - 20 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Giá bán Honda CR-V tại các đại lý được cho là đang ở mức thấp kỷ lục khi thấp hơn giá đề xuất tới 150 triệu đồng. Các dòng xe Honda City, Civic và Accord cũng có mức giảm 10-20 triệu đồng, 60 triệu đồng và 100 triệu đồng.

Chia sẻ về các chương trình giảm giá xe ồ ạt trong những tháng vừa qua, đại diện một hãng xe cho biết, giá xe giảm đến từ các chương trình ưu đãi kích cầu thường xuyên của các nhà sản xuất xe, một lý do khác là nhằm giảm bớt lượng xe tồn kho. Đồng thời, cũng là sự đón đầu trước khi giá xe giảm theo các loại thuế, phí giảm vào năm 2018. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.