Thị Trường, - 05/06/2017 08:16 PM
Cuộc đua giảm giá ô tô đã và vẫn đang tiếp diễn. Trong tháng 6 này, rất nhiều mẫu xe tiếp tục giảm giá sâu, từ vài triệu tới cả trăm triệu đồng.

Có thể nói, thị trường ô tô Việt Nam chưa bao giờ sôi động về giá như thời gian gần đây. Các hãng xe liên tục đưa ra chương trình ưu đãi, giảm giá bán, nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng nhanh doanh số.

Người khơi mào, cũng như dẫn đầu cuộc đua giảm giá xe tại thị trường Việt Nam là Thaco, đơn vị đang nắm giữ thị phần lớn nhất toàn ngành. Trong nhiều tháng liên tiếp, Thaco liên tục đưa ra các chương trình giảm giá bán mạnh ở nhiều dòng xe.

Trong tháng 6, nhà phân phối lắp ráp này tiếp tục “gây sốc” khi giảm giá bán dòng xe Mazda CX-5 về mức 849 triệu đồng đối với bản 2.0. Ngoài mức giảm 30 - 40 triệu đồng, dòng xe này còn được tặng gói bảo hành 5 năm và 1 năm bảo hiểm vật chất.

Trước áp lực giảm giá mạnh từ đối thủ, Nissan X-Trail cũng được nhà sản xuất kích cầu bằng việc tặng tiền mặt từ 10 đến 20 triệu đồng cùng gói quà tặng bộ định vị AVN và thảm sàn. Trong tháng 5, giá bán của Nissan X-Trail đã giảm 49 - 85 triệu đồng, về mức khởi điểm từ 933 triệu đồng.

Ngoài X-Trail, Nissan Việt Nam cũng thực hiện chương trình ưu đãi cho nhiều dòng xe khác, như tặng tiền mặt 5 - 30 triệu đồng đối với dòng xe bán tải Navara; 10 - 20 triệu đồng đối với Teana; 10 triệu đồng cho Juke… Song song với việc giảm giá, các mẫu xe kể trên còn được tăng kèm gói phụ kiện.

Hyundai Thành Công vẫn duy trì chương trình giảm giá bán mạnh từ tháng 4, với mức giảm 40 - 50 triệu đồng cho dòng xe Elantra và 70 triệu đồng cho dòng xe SantaFe. Chương trình áp dụng kéo dài đến hết ngày 30/6/2017.

Có mức giảm “khủng” tiếp theo trong tháng 6 là các mẫu xe mang thương hiệu Chevrolet. Trong đó, Chevrolet Cruze giảm giá 50 - 70 triệu đồng, Colorado giảm 20 - 70 triệu đồng, tùy phiên bản. Các dòng xe khác như Captiva Revv, Orlando và Aveo có mức giảm lần lượt 24 triệu đồng; 15 triệu đồng và 30 triệu đồng.

Không đứng ngoài cuộc đua giảm giá, Ford Việt Nam cũng đưa ra các mức giá bán hấp dẫn cho nhiều dòng xe trong tháng 6. Cụ thể, khách hàng sẽ nhận được mức ưu đãi lên tới 59 triệu đồng khi mua mẫu xe EcoSport; 43 - 48 triệu đồng khi mua Fiesta; 28 triệu đồng khi mua Focus; 15 - 20 triệu đồng khi mua Ranger và 28 triệu đồng khi mua Everest.

Tuy không giảm giá xe trong tháng 6, nhưng Toyota Việt Nam lại ưu đãi khách hàng bằng cách miễn phí gói bảo dưỡng định kỳ 3 năm hoặc 60.000 km dành cho tất cả các mẫu xe lắp ráp trong nước.

Nhiều dự báo cho rằng, khi thuế suất thuế nhập khẩu xe từ khu vực ASEAN giảm về 0% vào năm 2018, giá nhiều dòng xe tại thị trường Việt Nam sẽ giảm rất sâu. Nhưng theo nhận định của nhiều chuyên gia, để được hưởng mức thuế 0%, các mẫu xe nhập khẩu phải đáp ứng tiêu chuẩn tỷ lệ nội địa hóa khu vực, nên sự tác động về giá là không đáng kể. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.