Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 25/03/2021 08:00 AM
Một trong những hãng xe lớn nhất của quốc gia Đông Á có kế hoạch ra mắt một thương hiệu mới với chiến lược khác biệt.

Thương hiệu mới - được định vị ở phân khúc hạng sang với tên gọi "Zeekr" - sẽ gắn với dòng xe điện mới thuộc công ty con Lingling Technologies, theo các nguồn tin của Reuters.

Geely - chủ sở hữu của Volvo và có 9,7% cổ phần ở Daimler, hãng mẹ của Mercedes - sẽ ra mắt các mẫu xe dưới thương hiệu mới dựa trên kết cấu xe điện nguồn mở. Động thái này là nỗ lực mới nhất của Geely nhằm tiếp cận thị trường cao cấp, đồng thời thể hiện tham vọng lâu dài của nhà sáng lập hãng, Li Shufu (Lý Thư Phúc), với mục tiêu làm ra những mẫu xe sang "giống Mercedes" nhằm đấu với Tesla.

geely-se-co-thuong-hieu-xe-dien-hang-sang-dau-tesla

Geely sẽ mở showroom ở các trung tâm thành phố để bán xe với mức giá cố định, từ bỏ cách thức truyền thống là bán xe thông qua hệ thống đại lý ủy quyền. Đây cũng là chiến lược được Tesla khởi xướng và thực hiện ở thị trường Mỹ.

Alan Kang, nhà tư vấn ôtô ở LMC Automotive nói: "Xe động cơ đốt trong truyền thống và xe điện là hai đường đua của ngành kinh doanh. Geely hiện không có lợi thế rõ ràng về xe điện, vì thế dường như họ muốn hoàn thiện sự đổi mới của chính mình bằng cách tạo ra một thương hiệu mới".

Các hãng xe Trung Quốc phần lớn cạnh tranh ở phân khúc thấp cấp cùng các đối thủ ngoại, nhưng cũng có một số ngoại lệ. Nio - hãng có trụ sở ở Thượng Hải - bán xe với giá cao hơn mức trung bình và nhắm tới đối thủ BMW.

Geely thậm chí có kế hoạch cho một loạt chiến lược marketing và bán hàng mới nhằm tạo mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng mua xe điện. Hãng sẽ mở những dòng sản phẩm phong cách sống, từ trang phục tới phụ kiện, kể cả một câu lạc bộ của các chủ xe - cách mà Nio đã làm.

Zeekr của Geely có thể cho phép các chủ xe trở thành cổ đông của Lingling Technologies với mục tiêu tăng doanh số cũng như mối liên hệ giữa thương hiệu và khách hàng.

Nhiều hãng xe truyền thống cũng sử dụng một thương hiệu mới để ra mắt các mẫu xe điện. Các đối thủ của Geely như Great Wall (Trường Thành) và SAIC đều đã có thương hiệu xe điện riêng.

Chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của dòng xe năng lượng mới, như xe dùng pin, xe hybrid và pin nhiên liệu hydro, nhằm đối phó với biến đổi khí hậu. Dự đoán dòng xe năng lượng mới của Trung Quốc sẽ chiếm 20% doanh số ôtô hàng năm tính đến hết 2025, so với 5% trong 2020.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.