Từ các phân tích về sự phục hồi lòng tin của khách hàng vào công ty và thương hiệu cho đến sự gia tăng về trách nhiệm cá nhân, bản báo cáo xu hướng của Ford nhận định rằng năm 2013 sẽ là năm khách hàng thấy lạc quan và dần thừa nhận thương hiệu thay vì thiếu tin tưởng và thất vọng về họ như những năm trước.
Báo cáo “Ford và Xu hướng tương lai” 2013 tổng hợp lại các báo cáo nghiên cứu và các công trình khoa học trong những năm qua tập trung vào một loạt các xu hướng vi mô ảnh hướng đến ngành kinh doanh cũng như khách hàng. Báo cáo này được hỗ trợ bởi các nghiên cứu định tính và định lượng, phân tích các sự thay đổi văn hóa và hành vi để rút ra các kết luận về nhu cầu và sự kì vọng của khách hàng trong những năm tới.
Ford đã đưa ra các phân tích về sự thay đổi và biến động của những yếu tố này để tìm hiểu các ảnh hưởng tác động đến giá trị, thái độ và hành vi của khách hàng. Với sự hỗ trợ của Sheryl Connelly, chuyên gia dự đoán xu hướng tương lai của Ford, các kết quả thu được đã được sử dụng trong bản báo cáo xu hướng đầu tiên của Ford với 13 xu hướng vi mô mà Ford sẽ tập trung cho năm tới.
Hiện tại, Ford không chỉ là một công ty sản xuất ô tô thông thường mà còn là “nhà định hướng phong cách”.
Báo cáo “Ford và Xu hướng tương lai” công bố 3 nội dung chính gồm: Lòng tin của khách hàng là điều làm nên sự khác biệt; trách nhiệm cá nhân đang tăng lên; việc trao quyền tập thể đang lớn mạnh và 13 xu hướng vi mô:
1. Trust Is the New Black (Tập trung xây dựng niềm tin của khách hàng)
2. Consumer Republic (Quyền năng thuộc về khách hàng
3. Get Real (Tính thực tế)
4.Pioneering Pathways (Những con đường tiên phong)
5.The Micro Skills DIY (Các kĩ năng vi mô DIY)
6.Help Me Help Myself (Hãy giúp bản thân trước)
7.The Economics of Local Pride (Sức mạnh của lòng tự hào địa phương)
8.The Rise of the Intima-City (Người dân thành phố xích lại gần nhau)
9.Defying Distraction (Bỏ qua các chi tiết thừa)
10.The Minimal Maximist (Tối đa hóa trong tối thiểu hóa)
11.Return to Your Senses (Tin vào cảm nhận bản thân)
12.Forever Young (Mãi mãi tươi trẻ)
13.Post-Green (Thân thiện với môi trường)
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.