Trong một tuyên bố gần đây, Ford Motor cho biết hãng đang đầu tư 135 triệu USD vào thiết kế các thành phần của xe điện như: Phin, hệ thống dẫn động và thuê thêm 60 kỹ sư phục vụ cho quá trình nghiên cứu và phát triển. Bên cạnh đó, Ford sẽ đổi tên trung tâm kỹ thuật của mình thành “Ford Advanced Electrification Center.”
Theo Ford, việc phát triển công nghệ kỹ thuật tại các trung tâm nghiên cứu sẽ giúp cắt giảm 30% chi phí sản xuất các mẫu xe hybrid đồng thời đẩy nhanh tiên độ lên 25%.
Ông Joe Bakaj, phó Giám đốc kỹ thuật Ford cho biết: những nỗ lực của chúng tôi sẽ mang tới cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn với những sản phẩm mới nhất, công nghệ nhất và các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất từ Ford.
Hiện nay, thị phần của hãng xe Mỹ còn khá thấp trong phân khúc xe điện, trong khi đó, hãng xe đối thủ Toyota đang chiếm giữ 70% thị phần thị trường này. Ford Escape Hybrid đã đạt được những thành công nhất định, nhưng Fusion Hybrid lại quá cũ, kiểu dáng kém hấp dẫn và mức tiêu thụ nhiên liệu không cạnh tranh được so với các đối thủ.
Để đạt mục tiêu trở thành hãng xe xanh hàng đầu Ford sẽ tung ra một số các mẫu xe điện, hybrid plug-in và hybrid trong năm nay. Trước đó, vào đầu năm nay, Ford đã cho ra mắt Focus chạy điện.
Bằng việc giới thiệu Fusion 2013, Ford sẽ có thêm 2 mẫu xe xanh trong “đội quân” của mình. Fusion Hybrid sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry hybrid với mức tiêu thụ nhiên liệu 5.0 lít/100km trên đường cao tốc và 5.3 lít/100km trên đường thành phố.
Ford C-Max Hybrid và C-Max Energi là những mẫu xe tiên phong trong kế hoạch phát triển xe xanh của Ford. Với dòng C-Max, hãng xe Mỹ hy vọng sẽ lấp đầy khoảng trống do Escape Hybrid để lại. C-Max Hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu 5.0 lít/100km trên đường cao tốc tốt hơn so với Toyota Prius V. Trong khi đó giá bán lại thấp hơn 1.300 USD và mạnh hơn 54 mã lực. C-Max Hybrid sẽ có mặt trên thị trường vào tuần tới.
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.