Thị Trường, - 30/03/2015 08:02 PM
Ford đang có kế hoạch tăng gấp ba lần xuất khẩu từ Ấn Độ thông qua việc đầu tư 1 tỷ USD xây dựng một nhà máy mới tại Gujarat.

Ngay khi đi vào hoạt động nhà  máy mới này sẽ tăng gấp đôi công suất sản xuất hàng năm của Ford tại Ấn Độ. Nhà máy này sẽ phụ trách sản xuất động cơ cho EcoSport, Fiesta, một chiếc SUV nhỏ và dòng xe mới Figo Aspire được hãng xe Mỹ trình làm gần đây.

Giống như các nhà sản xuất khác Ford đã phải vật lộn để cạnh tranh các nhà sản xuất nội địa và thị trường châu Á. Xe cỡ nhỏ có vài trò đặc biệt quan trọng đối với Ford nhằm gia tăng thị phần tại châu Á-Thái Bình Dương. Tăng cường tỉ lệ nội địa hóa chính là mấu chốt của sự thành công.

Theo Reuters, Ford đã bán được 77.140 xe tại Ấn Độ vào năm 2014, trong khi xuất khẩu tăng gần gấp đôi đạt 76.981 xe. Khi được hỏi về chiến lược cụ thể để Ford đạt được mục tiêu tăng gấp 3 lần kim ngạch xuất khẩu tại Ấn Độ CEO Ford, Mark Fields đã từ chối trả lời.

Đầu từ vào Ấn Độ được xem là bước đi khôn ngoan của Ford khi mà ngành công nghiệp Nga đang gặp nhiều khó khăn do sự tác động của sự suy thoái kinh tế. General Motors, Nissan và Volkswagen đều đã tiến hành thu hẹp đáng kể sản xuất tại Nga và rất có thể các nhà sản xuất khác cũng sẽ làm điều tương tự.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ford