Thị Trường, - 21/11/2018 05:13 PM
Đối với nhiều người, mùi xe mới là một điều gì đó khiến họ cảm thấy thích thú khi được ‘unbox’ và sử dụng chiếc xe mà mình vừa mua. Tuy nhiên, một số khác thì lại không thích hoặc thậm chí là rất ghét thứ mùi này.

ford-se-tien-hanh-‘nuong’-xe-de-khu-mui-cho-nhung-san-pham-dap-hop

Theo kết quả nghiên cứu chất lượng xe mới (IQS) 2018 tại thị trường Trung Quốc của J.D. Power, 10% những tài xế được hỏi cho biết họ không thoải mái với mùi xe mới. Và mùi hương này cũng chính là vấn đề nổi cộm nhất tại đây, cao gần gấp đôi so với các phàn nàn về việc tiêu tốn nhiên liệu đứng ở vị trí thứ hai. Nhận thức được điều này, Ford đã tiến hành đưa ra các giải pháp đặc biệt dành riêng cho những sản phẩm của mình tại thị trường lớn nhất thế giới nhằm đối phó với vấn đề nêu trên.

ford-se-tien-hanh-‘nuong’-xe-de-khu-mui-cho-nhung-san-pham-dap-hop

Theo đó, Ford mới đây đã gửi một đơn cấp bằng sáng chế lên Văn phòng sáng chế và thương mại Mỹ đối với một quy trình khử mùi hết sức độc đáo. Với quy trình này, những chiếc xe mới tinh sẽ được phơi mình dưới trời nắng với cửa sổ mở hoàn toàn và động cơ, hệ thống sưởi, quạt gió đồng loạt được khởi động. Theo mô tả thì quá trình nói trên sẽ giúp khử mùi nội thất bên trong xe. Cần nhớ rằng mùi hương này bắt nguồn từ các hợp chất hữu cơ tỏa ra từ da, nhựa hay vinyl cũng như các chất hóa học được sử dụng để gắn kết các bộ phận bên trong.

Debbie Mielewski – giám đốc kỹ thuật tại bộ phận vật liệu của Ford cho biết: “Nếu như mùi xe mới đã thấm đượm vào văn hóa Mỹ thì các khách hàng Trung Quốc lại không thích điều đó. Sáng chế mới đây là kết quả của nhiều năm nghiên cứu và chỉ là một phương pháp mà chúng tôi cân nhắc để sử dụng trong tương lai.”

ford-se-tien-hanh-‘nuong’-xe-de-khu-mui-cho-nhung-san-pham-dap-hop

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.