Theo tiết lộ trên tờ Auto Express của Anh, Ford sẽ có một kế hoạch “giảm cân” đặc biệt dành cho chiếc Focus – một trong những chiếc hatchback được yêu thích nhất tại châu Âu. Các kỹ sư của Ford hiện đã bắt tay vào phát triển phiên bản mới của chiếc Focus, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2018.
Cụ thể, Ford dự định sẽ cắt giảm khoảng 200kg “trọng lượng thừa” ra khỏi chiếc Focus 2012 hiện hành (nặng 1325kg đối với bản hatchback 5 cửa tiêu chuẩn), qua đó đưa trọng lượng chiếc Focus thế hệ mới xuống còn khoảng 1.100kg. Trọng lượng được cắt bỏ này tương đương với một gia đình “cỡ vừa”, nghĩa là chiếc xe sẽ trở nên cơ động hơn nhiều, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu cũng sẽ giảm đáng kể.
Để đạt mục tiêu, Ford sẽ sử dụng gần như toàn bộ vật liệu nhôm trong việc sản xuất khung sườn để thay cho thép. Ngoài ra, giám đốc phụ trách hệ truyền động Andrew Fraser của Ford cho biết hãng này cũng đặt mục tiêu giảm lượng khí thải CO2 xuống còn 95g/km trên mẫu Focus 2018.
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.