Với mẫu Fiesta hoàn toàn mới, Ford sẽ lấp đầy khoảng trống trong phân khúc sub-B toàn cầu. Châu Âu hiện vẫn là thị trường tiêu thụ xe cỡ nhỏ cao cấp lớn nhất thế giới, và thị phần của Ford tại đây đang chiếm đáng kể, vì vậy để nâng cao hơn nữa tính cạnh tranh, Ford cho biết sẽ phát triển thêm những mẫu xe mới để đáp ứng nhu cầu tại thị trường này.
“Chúng tôi đang có kế hoạch phát triển một mẫu xe cỡ nhỏ toàn cầu có giá thấp hơn Fiesta”, ông Alan Mulally CEO Ford cho biết. Hiện tại, hãng xe Mỹ đang cung cấp các mẫu xe Mini cars dựa trên một nền tảng Fiat 500 tại Châu Âu. Tuy nhiên, Mini cars thường có kích thước nhỏ không phù hợp để trở thành một mẫu xe toàn cầu. Chính vì vậy, mẫu sub-compact mới của Ford sẽ chia sẽ kích thước với Fiesta.
Hiện tại, thông tin về mẫu xe mới vẫn chưa được tiết lộ, nhưng Ford cho biết để mẫu xe mới có đủ sức cạnh tranh, hãng sẽ trang bị một cấu trúc toàn cầu và được cung cấp các bộ phận từ các nguồn trên toàn thế giới.
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.