Thị Trường, - 06/11/2018 11:27 PM
Suy thoái kinh tế là một chu kỳ không thể tránh khỏi với những tác động to lớn đến mọi nhà sản xuất. Tất nhiên, các thương hiệu xe hơi cũng không phải là ngoại lệ.

Trong một chia sẻ mới đây, CEO của hãng xe điện Tesla – Elon Musk đã đưa ra một dự đoán ‘dậy sóng’. Theo đó, vị tỷ phú này cho rằng một trong ba ông lớn của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ là Ford có thể sẽ không trụ nổi trong lần suy thoái kinh tế tiếp theo. Nhận định trên được đưa ra dựa trên chính những gì đã diễn ra. Bởi lẽ, cả Tesla và Ford đều ‘hết hơi’ trong lần suy thoái gần nhất. Thậm chí, vị này còn nói rằng ‘thật là khó tin khi Tesla vẫn tồn tại’.

Ngoài dự đoán trên, Elon Musk cũng chia sẻ cái nhìn về những khó khăn cần vượt qua để tạo nên một thương hiệu xe hơi thành công. Ông đưa ra luận điểm: “Có rất nhiều nỗ lực được thực hiện để xây dựng một thương hiệu sản xuất ô tô nhưng tất cả đều thất bại, kể cả khi có một nền tảng vững chắc về khách hàng, hệ thống hàng ngàn đại lý phân phối và trung tâm dịch vụ. Họ đều đầu tư mạnh tay xây dựng nhà xưởng, như GM hay Chrysler nhưng vẫn lâm vào cảnh phá sản trong lần suy thoái trước.”

Được biết, Tesla đã vượt qua giai đoạn khủng hoảng tài chính cách đây một thập kỷ để đạt được những thành tựu như ngày nay là nhờ khoản ‘viện trợ’ 50 triệu USD từ tập đoàn Daimler. Vào 4 năm trước, thương vụ đầu tư này đã mang lại cho tập đoàn xe hơi của Đức số tiền lên tới 780 triệu USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.