Thị Trường, - 04/07/2019 09:44 PM
Ford Ranger vừa vượt qua bài đánh giá an toàn của IIHS với một số tiêu chí tốt giúp nó có động lực vượt qua đối thủ Toyota Hilux.

Xếp hạng thử nghiệm va chạm đầu tiên của Ford Ranger 2019 cho thấy đây là một chiếc xe tải cứng cáp trong một vụ tai nạn, theo Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS), mặc dù chưa có chiếc bán tải cỡ trung nào đạt được mức kiểm tra hoàn chỉnh tốt hơn nó.

Trong số các xe bán tải cỡ trung năm 2019 cùng phân khúc, Ranger ghi điểm tương đương với Toyota Tacoma. Nó được xếp hạng “Tốt nhất” trong năm trong sáu thử nghiệm nhưng được chấp nhận tốt nhất thứ hai đối với hành khách trong thử nghiệm nhỏ liên tiếp phía trước, trong đó một phần tư phía trước của xe chạm vào một rào cản cứng ở tốc độ 64,3 km/giờ. Đó là bởi vì hình nộm thử nghiệm cho thấy “nguy cơ chấn thương đáng kể” đối với chân phải của người thật do một số va chạm vào trong cabin.

Thử nghiệm tương tự ở phía đối diện mang lại kết quả tốt hơn. Giống như các xe bán tải khác trong danh mục này bao gồm GMC Canyon và Chevrolet Colorado, thử nghiệm IIHS cho thấy Ranger chịu thiệt hại nhiều hơn ở khu vực xung quanh hành khách phía trước so với người lái xe.Và nó vẫn được đánh giá ở mức Trung bình như các đối thủ khác.

Mặt khác, Ford Ranger đã ghi điểm Marginal (Trung bình) về hiệu quả của đèn pha và để dễ dàng lắp đặt ghế trẻ em vào các chốt ghế sau. Phanh khẩn cấp tiêu chuẩn của nó đã đạt được đánh giá cao nhất trong số các bài kiểm tra tránh va chạm. Những thử nghiệm này cũng giống hệt với Tacoma. Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) hiện chưa thử nghiệm mẫu Ford Ranger này.

So với Ranger 1998 mà IIHS chỉ chạy trong một thử nghiệm, chiếc mới này an toàn hơn đáng kể và là bằng chứng cho thấy Ford đã tái cấu trúc chiếc xe tải thị trường nước ngoài của mình để đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn của Hoa Kỳ. IIHS đánh giá Ranger là Good (Tốt) trong mọi thử nghiệm va chạm ngoại trừ thử nghiệm liên tiếp nhỏ phía hành khách không như mong muốn của nhà sản xuất. Nó dừng xe ở vận tốc 20 km/giờ tránh va chạm. Sau đó, nó đã giảm tốc độ từ 40 km/giờ về 0 trong thử nghiệm tương tự.

Nếu không được xếp hạng đèn pha ở mức Trung bình, Ranger sẽ là lựa chọn an toàn hàng đầu về pick-up. Xe bán tải hiếm khi đạt được điểm số ấn tượng như vậy trong các bài kiểm tra IIHS. Hiện tại Ford Ranger được bán tại Việt Nam gồm 4 phiên bản với giá bán từ 630 triệu -1,198 tỷ VNĐ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.