Thị Trường, - 14/07/2020 09:23 PM
Sau vài lần bị trì hoãn, mẫu xe biểu tượng một thời của Ford cuối cùng cũng tái xuất.

Trong suốt thời gian qua, truyền thông quốc tế đã không ít lần nhắc đến dự án hồi sinh Bronco của Ford. Sau những bức ảnh bị rò rỉ cùng với những hé lộ từ phía Ford, Bronco thế hệ mới không chỉ còn là tin đồn mà đã trở thành một trong những chiếc xe được chờ đợi nhất.  

Theo tìm hiểu, Bronco vốn là tên gọi của một dòng SUV được sản xuất trong giai đoạn 1965-1996. Được định hướng để trở thành một chiếc off-roader, khả năng chinh phục địa hình của mẫu xe này là rất đáng nể, không hề thua kém những model đến từ Jeep hay Land Rover. Từng là một dòng sản phẩm rất thành công của Ford, Bronco về sau lại cho thấy sự hụt hơi khi xu hướng của thị trường chuyển sang những dòng SUV chú trọng vào trải nghiệm trên đường phố.

Quay trở lại với Bronco thế hệ mới, chiếc xe này đã không còn nhiều bí mật sau những lần bị rò rỉ về hình ảnh và thông tin. Ít nhất thì diện mạo bên ngoài của chiếc xe đã được phơi bày và khiến cho buổi ra mắt mới đây giảm đi tính bất ngờ.

Về thiết kế, Bronco thế hệ mới được tạo hình dựa trên ngôn ngữ ‘đơn giản và thuần túy’ với cảm hứng được lấy từ chính thế hệ đầu tiên. Những chi tiết mang cảm hứng của Bronco đời đầu có thể được tìm thấy cả ở bên ngoài lẫn bên trong xe. Đó là kiểu dáng vuông vức, phẳng lỳ, đèn pha hình tròn được bố trí hai bên lưới tản nhiệt hay các cụm điều khiển và logo BRONCO trên táp-lô.

Tất nhiên, Ford cũng không quên mang đến cho chiếc xe một diện mạo tươi mới, tương tự như cách mà Land Rover đã làm với Defender thế hệ mới nhất. Nhìn chung, Bronco là một mẫu SUV có thiết kế trẻ trung, năng động và hiện đại, phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Một trong những đặc tính thú vị nhất trên Bronco 2021 có lẽ là ở khả năng ‘thoát y’. Cụ thể, một số bộ phận của xe, bao gồm mui và các cánh cửa có thể được tháo rời. Còn trên táp-lô, Ford cũng đã bố trí một hệ thống giá đỡ cho phép người dùng lắp đặt camera và smartphone, đi kèm với đó là bộ cấp nguồn cho các thiết bị này.

Trong buổi ra mắt vừa qua, Ford không chỉ giới thiệu một mà hẳn hai mẫu Bronco. Bên cạnh Bronco tiêu chuẩn còn có Bronco Sport với kích cỡ nhỏ bé hơn nhưng có chung thiết kế. Nếu như Bronco chia sẻ nền tảng với Ranger và là một mẫu SUV cỡ trung thì Bronco Sport lại tận dụng nền tảng C2 của Focus và có kích cỡ xen giữa Escape và EcoSport. Ngoài ra, Bronco Sport chỉ có duy nhất một cấu hình 4 cửa trong khi Bronco bao gồm hai cấu hình 2 và 4 cửa.

 

Cả Bronco và Bronco Sport đều sở hữu những bộ công cụ trợ lái cũng như hệ thống thông tin giải trí SYNC như bao dòng xe khác của Ford. Chỉ có điều, Bronco được trang bị hệ thống SYNC 4 mới nhất còn Bronco Sport chỉ có SYNC 3. Bên cạnh đó còn có hệ thống kiểm soát địa hình GOAT (Goes Over Any type of Terrain), cho phép người điều khiển lựa chọn nhiều chế độ lái khác nhau.

Về động cơ, cả Bronco và Bronco Sport đều có hai tùy chọn. Với Bronco, khách hàng có thể lựa chọn giữa máy EcoBoost 2,3 lít tăng áp và EcoBoost 2,7 lít tăng áp. Thông số của hai động cơ này lần lượt là 270 mã lực/420Nm và 310 mã lực/542Nm. Model này cũng có hai tùy chọn hộp số là 10 cấp tự động và 7 cấp số sàn.

Trong khi đó, Bronco Sport bao gồm hai tùy chọn là máy tăng áp 3 xi-lanh 1,5 lít và 4 xi-lanh 2,0 lít với công suất tương ứng là 181 và 245 mã lực, đi kèm 258 và 373Nm mô-men xoắn. Model này chỉ có duy nhất hộp số tự động 8 cấp nhưng có tích hợp tính năng sang số bằng tay trên hai bản First Edition và Badlands.

Xét về giá bán, bộ đôi Ford Bronco dường như nhắm đến những sản phẩm của Jeep hơn là Land Rover Defender. Bởi theo công bố từ nhà sản xuất, Bronco và Bronco Sport có mức giá khởi điểm lần lượt là 28.500 và 28.155 USD tại thị trường Mỹ, thấp hơn nhiều so với Defender (trên 50.000 USD). Ban đầu, Bronco sẽ được bán ra với 7 phiên bản còn Bronco Sport bao gồm 5 phiên bản. Điểm chung là cả hai đều có một bản giới hạn First Edition.

Vào năm ngoái, một số nguồn tin từng khẳng định Land Rover đang ấp ủ một phiên bản Defender giá rẻ để có thể cạnh tranh với Ford Bronco. Nếu thông tin này là chính xác thì sự cạnh tranh ở phân khúc SUV off-road trong thời gian sẽ rất thú vị.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.