Xe mới, - 15/01/2019 11:57 PM
Sau khi mẫu xe cơ bắp biểu tượng của người Mỹ Ford Mustang thế hệ thứ 6 ra mắt vào năm 2015, có một câu hỏi đã được đặt ra là khi nào thì biến thể mạnh mẽ nhất Shelby GT500 mới được ‘hồi sinh’.

Và kể từ thời điểm đó cho đến nay, đã có không ít thông tin về sự xuất hiện của Mustang Shelby GT500 phiên bản mới. Nhất là trong quãng thời gian 1 năm trở lại đây, tần suất tin đồn liên quan đến siêu xe này đã tăng lên nhanh chóng.

 

Cuối cùng, sau rất nhiều ngày tháng chờ đợi, siêu xe cơ bắp của Ford cũng đã lộ diện hoàn toàn tại triển lãm xe hơi Bắc Mỹ NAIAS 2019. So với thế hệ trước, ‘hổ mang chúa’ lần này đã có những nâng cấp về mọi mặt, đủ sức sánh ngang với những siêu xe đến từ châu Âu.

Về mặt thiết kế, Shelby GT500 2020 vẫn giữ nguyên nhiều đường nét quen thuộc của các phiên bản Mustang thuộc thế hệ hiện tại, từ hình dáng tổng thể, bố cục mặt trước, biên dạng cho tới mặt sau. Tất nhiên là chiếc xe này vẫn có những khác biệt nhất định trong thiết kế.

Đó là phần mặt trước góc cạnh hơn, lưới tản nhiệt được thiết kế lại với logo rắn hổ mang ở chính giữa hay nắp capo được trổ thêm các khe hút gió, bên cạnh đó là cánh gió ở đuôi xe và bộ mâm thể thao 20inch đều được chế tạo từ sợi các-bon.

Về mặt sức mạnh, đã có rất nhiều nguồn tin khẳng định rằng chiếc xe sẽ sở hữu công suất lên tới hơn 700 mã lực và trở thành chiếc Ford Mustang Shelby GT500 mạnh nhất trong lịch sử. Và điều đó đã được chính Ford xác nhận. Tuy nhiên, tại buổi ra mắt mới đây, hãng này vẫn chưa công bố những con số chính thức và cho biết mọi thứ sẽ được sáng tỏ vào mùa thu năm nay.

Chỉ biết rằng, Ford Mustang Shelby GT500 thế hệ mới được trang bị khối động cơ siêu nạp V8 5,2 lít kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép Tremec. Đây cũng là loại hộp số có khả năng chuyển số nhanh nhất (dưới 100 mili giây) xuất hiện trên một chiếc Mustang.

Hãng xe tới từ Mỹ tuyên bố rằng siêu xe cơ bắp nói trên có thể tăng tốc từ 0-97km/h trong vòng 3,5 giây. Đồng thời, chiếc xe cũng cần chưa đầy 11 giây để hoàn thành quãng đường ¼ dặm (402 mét).

Để kìm hãm sức mạnh của ‘con quái vật’ này, Ford đã trang bị cho nó hệ thống phanh hiệu suất cao của Brembo với đĩa phanh có đường kính lên tới 420mm ở bánh trước. Đây cũng là hệ thống phanh lớn nhất từng được trang bị cho một mẫu xe thể thao kiểu Mỹ.

Một số trang bị nổi bật khác của Ford Mustang Shelby GT500 2020 bao gồm hệ thống treo từ tính chủ động với kết cấu mới hay bộ lốp thể thao Michelin Pilot Sport Cup 2. Ngoài ra, nhà sản xuất còn cung cấp 2 gói tùy chọn là Handling Package và Carbon Fibre Handling Package nhằm nâng cao khả năng xử lý của chiếc xe.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.