Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 24/01/2022 07:58 AM
Mẫu Sedan của Ford sắp tái xuất trở lại sau khi nhận được thiết kế mới tuy nhiên thông tin ban đầu cho biết mẫu xe này có thể chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Việc sản xuất mẫu Ford Mondeo được Ford và đối tác Trung Quốc là Changan hợp tác và sẽ cung cấp ra thị trường bắt đầu từ cuối năm nay.

Ford Mondeo sẽ nhận được một thiết kế mới với dáng vẻ khá hầm hố và được cho là lấy cảm hứng từ mẫu Ford Mustang với cốp sau  ngắn và nắp capo hơi gồ lên. Các cụm đèn trước và sau cũng nhận được các thiết kế theo kiểu nhỏ và hẹp để phù hợp với xu hướng chung.

Ford vẫn chưa tiết lộ về trang thiết bị nội thất nhưng các đánh giá ban đầu cho biết nó có thể có những điểm tương đồng với mẫu xe Lincoln Zephyr 2022 với một màn hình trải rộng trên bảng điền khiển.

Ford Mondeo sẽ có hệ thống truyền động cũng tương tự với Lincoln Zephyr với một động cơ tăng áp 2.0 lít và hộp số tự động 8 cấp, một phiên bản hybrid có thể cũng sẽ được cung cấp nhưng vào một thời điểm khác.

Trước đó, hãng Ford đã quyết định chấm dứt dòng xe Ford Mondeo sau gần 30 năm có mặt trên thị trường toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Lý do được đưa ra đó là doanh số bán hàng của Mondeo đang trên đà đi xuống và gần như đã chạm đáy, bên cạnh đó, xu hướng người tiêu dùng yêu thích các mẫu xe gầm cao cũng khiến  nhiều hãng xe khác nói chung cắt giảm bớt các mẫu Sedan.

Mặc dù với, với thị trường Trung Quốc thì các mẫu Sedan vẫn còn đất diễn khi các thương hiệu xe sang nước ngoài được yêu thích bao gồm Mercedes-Benz, BMW, Audi vẫn có doanh số khá tốt đối với các mẫu sedan.

Tại Việt Nam, Ford Mondeo là mẫu xe sedan hạng D xếp cùng phân khúc với Toyota Camry, Honda Accord, Hyundai Sonata. Những điểm yếu của Ford Mondeo được chỉ ra trước đó là hao xăng, phụ tùng linh kiện đắt và kiếm đã khiến mẫu xe này không cạnh tranh được với các đối thủ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.