Thị trường ô tô, - 22/01/2022 09:00 AM
Mặc dù đã khai tử trên toàn thế giới, nhưng sắp tới Ford sẽ hồi sinh lại mẫu sedan Mondeo tại thị trường Trung Quốc với thiết kế khác biệt.

Với sự hỗ trợ của tập đoàn ô tô địa phương Changan, trong thời thời gian tới Ford sẽ phát triển trở lại mẫu sedan Mondeo được sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Theo đó xe sẽ sử dụng nền tảng Ford C2 được tạo ra vào năm 2018 và hiện đang áp dụng cho các dòng xe khác như Bronco Sport, Escape, Focus, Maverick.

ford-hoi-sinh-mau-sedan-mondeo-tai-thi-truong-ty-dan-thiet-ke-phan-duoi-kha-giong-vinfast-lux-a

Ford Mondeo mới được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Progressive Energy in Power kết hợp giữa truyền thống của Ford và thị hiếu của thị trường Trung Quốc như tay nắm cửa nhỏ, logo Ford Touch ở phía sau, hệ thống đèn pha chiếu sáng rộng hơn, lưới tản nhiệt được tinh chỉnh lại. Theo các thông số thì Ford Mondeo thế hệ mới sẽ có chiều dài lớn hơn với 4.935mm, chiều rộng cũng rộng hơn 23mm. Đây cũng là thị hiếu chung của thị trường Trung Quốc vốn chuộng các mẫu xe có trục cơ sở dài hơn so với phiên bản tiêu chuẩn.

ford-hoi-sinh-mau-sedan-mondeo-tai-thi-truong-ty-dan-thiet-ke-phan-duoi-kha-giong-vinfast-lux-a

Mặc dù có những tinh chỉnh phù hợp cho thị trường nhưng Ford Mondeo vẫn đáp ứng được tính khí động học đồng thời mang lại không gian thoải mái cho người ngồi. Một số nguồn tin chưa xác thực nhận định khả năng cao xe sẽ được trang bị động cơ 2.0L tăng áp EcoBoost với hiệu suất

ford-hoi-sinh-mau-sedan-mondeo-tai-thi-truong-ty-dan-thiet-ke-phan-duoi-kha-giong-vinfast-lux-a

Khả năng cao sau khi ra mắt tại Trung Quốc, Ford Mondeo cũng sẽ có một phiên bản riêng dành cho thị trường quốc tế tuy nhiên sẽ có kiểu dáng hướng về SUV hay CUV hơn là sedan nguyên bản.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.