Đó là tuyên bố ông Doug Scott, Giám đốc tiếp thị xe tải của Ford. Doug Scott cho biết doanh số của F-150 Harley-Davidson chỉ chiếm 1 đến 2% tổng doanh thu của cả dòng F-150. Mặt khác, doanh số bán hàng của phiên bản Platinum tăng mạnh vượt quá mong đợi cũng là một trong những nguyên nhân khiên Ford đưa ra quyết định này.
“Chúng tôi không có kế hoạch tiếp tục sản xuất F-150 Harley-Davidson, hiện tại dòng F-150 đã có 10 phiên bản khác nhau bao gồm cả bản Limited, như vậy là quá đủ dể chinh phục thị trường.” Doug Scott phát biểu.
Ford F-150 Harley-Davidson được gới thiệu lần đầu tiên vào năm 1999 và được xếp vào các phiên bản cao cấp của dòng xe bán tải ăn khách này. Tiếp đó, năm 2012, Ford tiếp tục tung ra phiên bản đặc biệt của F-150 Harley-Davidson.
Quyết định khai tử F-150 Harley-Davidson được cho là chiến lược kinh doanh thông minh của Ford nhằm loại bỏ các mô hình không mang lại lợi nhuận và đơn giản hóa dòng sản phẩm.
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.