Thế hệ thứ 6 của Ford Explorer đã được ra mắt từ 2019 và cho đến nay hãng mới bắt đầu công bố những thông tin đầu tiên về bản nâng cấp của mẫu SUV cỡ lớn này. Theo đó sẽ có tới 4 phiên bản gồm Active, ST-Line, Platinum và ST.
Cụ thể, Ford Explorer 2024 được bổ sung các chi tiết như lưới tản nhiệt mới với kích thước lớn hơn, cụm đèn pha LED thu nhỏ. Tuy theo phiên bản sẽ có kiểu lưới tản nhiệt khác nhau. Phiên bản ST có thêm logo màu đỏ trên lưới tản nhiệt. Bên cạnh đó là cản trước cải tiến với khe gió mới.
Hai bên thân của Ford Explorer 2024 gần như giữ nguyên, chỉ thay đổi ở thiết kế vành mâm. Phiên bản ST cao cấp nhất sẽ được trang bị nóc màu đen tùy chọn và vành hợp kim 21 inch sơn màu xám Magnetite mới. Còn lại cụm đèn hậu có tạo hình mới. Ngoài ra màu sơn xanh Vapor Blue Metallic mới sẽ được áp dụng cho mọi phiên bản của dòng Ford Explorer 2024, trừ bản Platinum.
Dù chỉ là bản nâng cấp, nhưng nội thất của Ford Explorer lại có sự thay đổi đáng kể khi có nhiều chi tiết được làm mới hoàn toàn như mặt táp-lô thiết kế hoàn toàn mới, màn hình trung tâm 13.2 inch đặt nổi nằm ngang, đồng hồ điện tử 12.3 inch,… tuy nhiên vẫn có phần khiêm tốn so với phiên bản được bán ở Trung Quốc.
Xe còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí Ford Digital Experience, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Ngoài ra vật liệu nội thất xe cũng cải thiện, bổ sung thêm 2 vị trí sạc không dây, 8 cổng USB Type C và 3 nguồn điện 12V.
Bên cạnh các tính năng an toàn cơ bản, Ford Explorer 2024 còn có gói công nghệ trợ lái nâng cao Ford Co-Pilot360 Assist+ đầy đủ hơn. Đặc biệt, mẫu SUV cỡ lớn này đã có hệ thống BlueCruise cho phép lái bán tự động trên cao tốc.
Ford Explorer 2024 vẫn sử dụng lại động cơ Ecoboost 2.3L tăng áp cho công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Cấu hình này được áp dụng cho 3 phiên bản gồm Active, ST-Line, Platinum và hiệu suất này vẫn tương tự như thế hệ tiền nhiệm.
Với phiên bản Explorer ST cao cấp nhất, xe trang bị máy xăng Ecoboost V6, dung tích 3.0L, cho ra công suất tối đa 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 563 Nm. Khác với trước đây, động cơ V6 này chỉ là trang bị tùy chọn thay vì tiêu chuẩn ở bản Platinum. Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Bản ST có thêm lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng đi kèm hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn và 4 bánh tùy chọn.
Theo kế hoạch, Ford Explorer 2024 sẽ bắt đầu có mặt tại đại lý Mỹ vào quý II năm nay với giá bán dao động quy đổi từ 1 tỷ đến 1.38 tỷ đồng, cao hơn từ 67 đến 124 triệu đồng so với thế hệ cũ. Tại Việt Nam, Ford Explorer chỉ có duy nhất 1 phiên bản với giá bán 2.399 tỷ đồng.
Thời điểm trước mẫu SUV cỡ lớn từng có mức giá chênh lệch khá cao do khan hàng, tuy nhiên hiện tại Ford Explorer đang có mức giảm khoảng 100 triệu đồng.
Theo xu hướng chung của thị trường hiện nay thì mẫu SUV Volkswagen Teramont vừa được điều chỉnh giá và có hiệu lực từ năm sau.
Lô xe Ford Explorer sắp được cập bến VN sắp tới sẽ có nhiều trang bị được cắt giảm, tuy nhiên giá bán vẫn có sự chênh lệch, giá niêm yết cũng không đổi nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu thị trường.
Thế hệ mới của Honda Pilot chính thức được trình làng với khối động cơ V6 nổi bật cùng loạt trang bị và công nghệ mới.
Bản nâng cấp của Ford Explorer 2023 không chỉ thay đổi thiết kế ngoại thất mà còn trang bị màn hình kích thước “khủng” lên tới 27 inch trong cabin.