Qua những hình ảnh được chụp lại, 3 chiếc Everest thế hệ mới vừa được chuyển xuống sân bay với lớp ngụy trang vô cùng kín đáo. Tuy nhiên, vẫn có thể thấy những đường nét quen thuộc giống như mẫu Everest concept đã được trưng bày tại Bangkok Motor Show vào đầu năm nay.
Theo tiết lộ của một nhân viên Ford, những chiếc Ford Everest này đang hoàn tất các bài chạy thử cuối cùng trước khi được trình làng vào cuối năm nay. Phiên bản sản xuất của Everest cũng sẽ không có nhiều sự khác biệt với phiên bản concept ngoại trừ những chi tiết nhỏ như đèn pha và kích thước bánh xe.
Về cơ bản, Everest sẽ được phát triển từ khung gầm của mẫu pick-up Ford Ranger. Xe cũng có các chi tiết động cơ và ngoại hình khá tương đồng với Ranger. Everest thế hệ mới sẽ trông hiện đại hơn nhờ khuôn mặt mới và phần đuôi thay đổi hoàn toàn. Cụm đèn trước kết nối với lưới tản nhiệt hình thang ngược, đèn được đặt cao giúp tăng góc chiếu sáng. Phần đuôi vuốt dốc theo xu hướng của dòng crossover, đồng thời bánh xe dự phòng được đưa xuống gầm xe chứ không còn treo phía sau như trước.
Dự kiến, phiên bản sản xuất của Everest hoàn toàn mới sẽ xuất xưởng từ nhà máy của Ford tại Rayong, Thái Lan. Mẫu SUV này có thể được trang bị động cơ diesel tăng áp 3.2 lít, 5 xi-lanh với hai tùy chọn dẫn động một cầu hoặc 2 cầu và hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Khi chính thức trình làng, Everest 2015 sẽ là đối thủ của Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport.
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Đáng chú ý dù bán ít nhưng Isuzu Mu-X là mẫu xe có tăng trưởng dương, Ford Everest vẫn đứng đầu phân khúc.
Chiếc SUV 7 chỗ Ford Everest 2023 phiên bản Wildtrak tung ra thị trường Việt Nam với giá bán gần 1,5 tỉ đồng. Phiên bản Wildtrak có kiểu dáng tổng thể không khác biệt nhiều với các phiên bản khác.
Phân khúc SUV không có sự biến động, tuy nhiên dù có khá nhiều ưu đãi nhưng hầu hết các mẫu xe đều có doanh số giảm bởi ảnh hưởng kinh tế. Đáng chú ý Ford Ranger vẫn đứng đầu và Isuzu Mu-X là mẫu xe hiếm hoi có doanh số tăng nhưng không đáng kể.
Trong tháng 3, phân khúc SUV vẫn chưa có dấu hiệu tăng trưởng mạnh riêng mẫu Ford Everest vẫn giữ được sức bán tốt và có doanh số cao hơn đáng kể so với tháng trước và các đối thủ gộp lại.