Đồng thời, Everest cũng được xếp hạng 4 sao trong Hạng mục Bảo Vệ Trẻ Em - 3 tuổi và 18 tháng tuổi (COP) với tỷ lệ bảo vệ là 81%.
Có được kết quả này là do Everest Mới được thiết kế lại toàn diện để các tính năng an toàn chủ động và bị động đều có khả năng bảo vệ người lái và hành khách vượt trội hơn.
Ford Everest sở hữu thiết kế thân-liền-khung đích thực, đảm bảo khả năng chống xoắn vặn trên những địa hình khó khăn nhất. Ngoài ra, chiếc xe còn trang bị hệ thống thông tin điểm mù (BLIS) với công nghệ cảnh báo phương tiện cắt ngang đầu xe, thông báo cho người lái sự xuất hiện phương tiện khác trong khu vực điểm mù khi đang lái hoặc lùi xe từ bãi đỗ, hệ thống chống bó phanh (ABS) và hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD).
Hệ thống cân bằng điện tử (ESC) và kiểm soát chống lật (RSC) là hai công nghệ cốt lõi để mang lại sự tự tin và an tâm cho các tay lái trên Everest. ESC đồng thời giúp kích hoạt tính năng hỗ trợ đổ đèo, một trong những trang bị tiêu biểu nhất của Everest để chinh phục địa hình, cùng với các tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát kéo moóc và kiểm soát vào cua tận dụng lợi thế của ESC để tài xế làm chủ tình huống trong trường hợp đánh giá không chuẩn xác một khúc cua trên đường.
Chiếc xe tham gia kiểm tra được trang bị 7 túi khí cùng với ghế ngồi an toàn ISOFIX dành cho trẻ em.
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Đáng chú ý dù bán ít nhưng Isuzu Mu-X là mẫu xe có tăng trưởng dương, Ford Everest vẫn đứng đầu phân khúc.
Chiếc SUV 7 chỗ Ford Everest 2023 phiên bản Wildtrak tung ra thị trường Việt Nam với giá bán gần 1,5 tỉ đồng. Phiên bản Wildtrak có kiểu dáng tổng thể không khác biệt nhiều với các phiên bản khác.
Phân khúc SUV không có sự biến động, tuy nhiên dù có khá nhiều ưu đãi nhưng hầu hết các mẫu xe đều có doanh số giảm bởi ảnh hưởng kinh tế. Đáng chú ý Ford Ranger vẫn đứng đầu và Isuzu Mu-X là mẫu xe hiếm hoi có doanh số tăng nhưng không đáng kể.
Trong tháng 3, phân khúc SUV vẫn chưa có dấu hiệu tăng trưởng mạnh riêng mẫu Ford Everest vẫn giữ được sức bán tốt và có doanh số cao hơn đáng kể so với tháng trước và các đối thủ gộp lại.