Thị Trường, - 25/10/2012 06:29 PM
Doanh số bán hàng giảm, cùng với sự bất ổn của nền kinh tế tại châu Âu khiến Ford buộc phải đóng cửa nhà máy tại Genk tại Bỉ vào cuối năm 2014. Ước tính sẽ có khoảng 4.300 công nhân mất việc làm do quyết này của hãng xe Mỹ.

Foerd sẽ đầu tư vào châu Âu hơn 1 tỷ USD trong năm nay. Đây là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu lại hoạt động sản xuất và góp phần giải quyết các vấn đề dư thừa công suất do doanh số bán hàng tại thị trường Tây Âu sụt giảm hơn 20% kể từ năm 2007.

Trong một thông cáo báo chí Ford cho biết: Doanh số bán xe mới tại châu Âu trong năm nay giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 20 năm trở lại đây, tình trang này sẽ tiếp diễn trong năm sau, thậm chí còn xấu hơn.

Theo kế hoạch các mẫu xe S-MAX, Galaxy và Mondeo thế hệ tiếp theo sẽ được lắp ráp tại nhà máy của Ford ở Valencia, Tây Ban Nha. Trong khi, C-MAX, Grand C-MAX sẽ chuyển từ nhà máy Valencia sang Saarlouis , Đức.

“Việc tái cơ cấu hoạt động sản xuất tại châu Âu là một phần cơ bản của kế hoạch mở rộng kinh doanh của Ford ở châu Âu theo hướng tăng trưởng bền vững.” Ông Stephen Odell, chủ tịch Ford châu Âu cho biết.

“Chúng tôi hiểu sự tác động của quyết định này tới những công nhân đang làm việc tại nhà máy Genk. Không những vậy gia đình họ và cả những nhà cung cấp và hoạt động công đồng tại đây cũng bị ảnh hưởng. Chúng tôi hoàn toàn chụi trách nhiệm xã hội trong tình hình khó khăn này, và nếu kế hoạch tái cơ cấu được thông qua, chúng tôi đảm bảo rằng sẽ có những giải pháp hỗ trợ giúp giảm nhẹ sự ảnh hưởng tới người lao động.” Ông Stephen Odell cho biết thêm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ford, châu Âu