Thị Trường, - 05/09/2012 10:37 PM
Ford đã đạt cột mốc lịch sử khi chiếc xe thứ 350 triệu lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy Rayong, Thái Lan.

Con số 350 triệu xe đánh dấu bước ngoạt mới trong lịch sử phát triển của hãng xe Mỹ. Ford được thánh lập vào ngày 16 Tháng 6 năm 1903 trải qua 109 năm Ford đã sản xuất ra một khối lượng xe khổng lồ. Theo ước tính trung bình cứ 10 giây thì lại có một chiếc Ford được xuất xưởng. Nhiều người ví von nếu xếp hàng số xe đã xuất xưởng của Ford, nó sẽ trải dài bằng hai lần quãng đường từ trái đất lên mặt trăng và quay về lại.

Không ngủ vùi trong chiến thắng, Ford đang lên kế hoạch mở rộng và gia tăng thị phần theo chiến lược One Ford toàn cầu. Hãng xe Mỹ xe tung ra những mẫu xe có có chất lượng cao, tiết kiệm nhiên liệu và được trang bị những công nghệ hàng đầu, có khả năng cạnh tranh cao tại bất kì thị trường nào trên thế giới. Focus là dòng sản phẩm tiên phong trong kế hoạch của Ford và hứa hẹn sẽ là mẫu xe mang lại những thành công tiếp theo cho Ford.

Mở rộng thị trường vào Trung Quốc, Châu Á và Châu Phi là kế hoạch thiếp theo của Ford. “Chúng tôi hy vọng đến năm 2020 tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi, Ford sẽ đạt mức tăng trưởng 60%”, ông John Fleming, Phó Chủ tịch điều hành về Sản xuất toàn cầu Ford Motor cho biết. Nằm trong kế hoạch này Ford sẽ mở thêm 9 nhà máy tại ại khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi. Trong đó có ở Trung Quốc, 2 ở Ấn Độ và 1 ở Thái Lan.

Đồng thời, sẽ cho ra mắt hơn 50 mẫu xe và hệ truyền động mới đến khu vực này, bao gồm 15 mẫu xe mới cho thị trường Trung Quốc tính đến năm 2015, 8 mẫu xe cho thị trường Ấn Độ tính đến năm 2015, 8 mẫu xe cho Đông Nam Á tính đến giữa thập kỉ và 4 mẫu xe cho Đài Loan. Khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi sẽ chiếm 1/3 tổng doanh số bán hàng vào năm 2020.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ford