Sở dĩ Ford có được thành công này là nhờ vào cấu tạo gọn nhẹ và khả năng hoạt động hiệu quả của EcoBoost. Động cơ này được cấu thành từ hợp kim gang đúc, giúp động cơ nóng nhanh hơn, giảm hao phí khi đốt nhiên liệu lên đến 50% và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu so với lốc động cơ nhôm truyền thống. Ma sát bên trong động cơ được triệt tiêu một cách tối đa nhờ vào lớp vật liệu có độ ma sát cực thấp được tráng ở vỏ pít tông cùng xecmang được lắp lỏng để có thể tự xoay trong rãnh.
Ngoài ra, công nghệ phun xăng trực tiếp thế hệ mới với kim phun được đặt trực tiếp vào chính giữa phần đầu xy-lanh, làm tăng khả năng hòa trộn giữa không khí và xăng, giúp quá trình đốt cháy nhiên liệu được hiệu quả hơn. Động cơ EcoBoost của Ford tiết kiệm đến hơn 15% so với các động cơ chạy xăng lớn hơn.
Hiện nay, Ford đang cung cấp 5 loại động cơ EcoBoost từ dòng 3 xi-lanh 1.0 lít cho đến dòng tăng áp V6 3.5 lít trên khắp thế giới, thông qua các mẫu xe Escape, Fusion, F-150, B-Max, C-Max, Kuga và Mondeo.
Ford đã tăng gấp đôi lượng sản xuất động cơ EcoBoost 1,0L tại Cologne, Đức, lên đến 1.000 động cơ mỗi ngày; đầu tư 200 triệu USD sản xuất động cơ EcoBoost 2,0L tại Mỹ. Ford sẽ sớm bắt đầu sản xuất động cơ EcoBoost 1,0L tại nhà máy Trường An trị giá 500 triệu USD của Ford vừa được khánh thành tại Trùng Khánh, Trung Quốc.
Hiện có hơn 100.000 động cơ EcoBoost được sản xuất mỗi tháng với mục tiêu đạt 1,2 triệu động cơ cho năm 2013, tăng hơn 60% so với năm 2012. Lần đầu tiên, sản lượng động cơ EcoBoost dự kiến vượt qua sản lượng động cơ diesel toàn cầu của Ford.
Ford mới đây đã giới thiệu hai gói trang bị ngoại thất cho chiếc xe 2 cửa Mustang 2022 nhằm mang đến diện mạo có phần thể thao hơn.
Dưới “bàn tay” của nhà độ APG với nhiều tinh chỉnh trên hệ thống treo cùng các chi tiết bằng sợi carbon, Ford Ranger toát lên chất off-road rất riêng biệt.
Mới đây, một showroom xe tại TP.Hồ Chí Minh đã rao bán chiếc Ford Focus 1.5 Ecoboost được độ thêm hàng loạt đồ chơi và trang bị với giá trị không dưới 400 triệu đồng.
Ford vừa công bố rằng thay vì sử dụng động cơ V8, họ sẽ sử dụng động cơ V6 tăng áp kép 3.0L. Theo nhà sản xuất, một chiếc SUV như Explorer sẽ không cần động cơ tạo ra công suất lên đến 475 mã lực
Ford Mustang có lẽ là cái tên còn khá xa lạ tại thị trường Việt Nam và không nhiều cái tên trong làng chơi xe sở hữu nó. Với giá bán không cao nhưng ít người thích phong cách “bụi bặm” và khỏe khoắn chất Mỹ của nó. Vào giữa tháng 4-2019 vừa qua, một showroom tư nhân tại Hà Nội đã “chơi trội” khi nhập về chiếc Ford Mustang 2.3 Ecoboost 2019 màu cam Fury cực hiếm.