Theo đó sẽ có 9 mẫu xe điện bao gồm 5 mẫu xe thương mại Transit Courier, Tourrneo Courier, Transit Custom, Tourrneo Custom, E-Transit và 4 mẫu xe phổ thông gồm Puma, Mustang Mach-E cùng 2 mẫu xe "Medium-size Crossover" và "Sport Crossover". Hai mẫu xe chưa đặt tên có thể là sản phẩm dựa trên nền tảng MEB của VW.
Dự kiến mẫu Medium-size Crossover sẽ là phiên bản Volkswagen ID.4 và Sport Crossover sẽ là phiên bản Volkswagen ID.5 GTX được sử dụng dưới thương hiệu của Ford. Theo các thỏa thuận mới gia hạn gần đây thì Ford muốn tăng gấp đôi số lượng xe điện chạy bằng nền tảng MEB lên 1.2 triệu chiếc trong khoảng thời gian 6 năm so với trước đây chỉ khoảng 600.000 chiếc EV dựa trên nền tảng xe điện của Volkswagen.
Đối với Volkswagen, việc mở rộng hợp tác có nghĩa là có thêm lợi nhuận dựa trên các công nghệ đã có sẵn, nên hãng này cũng sẵn lòng. Trước đó, hãng sản xuất ôtô Ford Motor Co. của Mỹ và Volkswagen AG của Đức đã ký thỏa thuận mở rộng hợp tác toàn cầu để phát triển xe bán tải hạng trung cũng như xe thương mại và xe điện.
Thỏa thuận này bao gồm việc phát triển xe bán tải hạng trung do Ford thiết kế và chế tạo và do Volkswagen bán bắt đầu từ năm 2022, cũng như các loại xe thương mại khác để tăng số lượng mẫu xe của hai hãng. Việc Ford sử dụng MEB của Volkswagen tại châu Âu sẽ là nền tảng trong chiến lược xe điện của Volkswagen và cũng thể hiện việc tăng cường thực hiện các cam kết của cả hai hãng đối với Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Nền tảng MEB của Volkswagen hiện đang được sử dụng trong 10 mẫu xe điện từ năm thương hiệu khác nhau. Trong năm 2021, khoảng 300.000 xe đã được lắp đặt nền tảng này.
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.