Thương hiệu xe Mỹ và tập đoàn Volkswagen đã từng công bộ mối quan hệ mở rộng đối tác để sản xuất xe điện dựa trên nền tảng MED từ lâu nhưng đến bây giờ mới chính thức hé lộ những kết quả đầu tiên.

Theo đó sẽ có 9 mẫu xe điện bao gồm 5 mẫu xe thương mại Transit Courier, Tourrneo Courier, Transit Custom, Tourrneo Custom, E-Transit và 4 mẫu xe phổ thông gồm Puma, Mustang Mach-E cùng 2 mẫu xe "Medium-size Crossover" và "Sport Crossover". Hai mẫu xe chưa đặt tên có thể là sản phẩm dựa trên nền tảng MEB của VW.

ford-cong-bo-loat-xe-dien-moi-co-ca-mau-xe-tung-khai-tu-o-viet-nam

Dự kiến mẫu Medium-size Crossover sẽ là phiên bản Volkswagen ID.4 và Sport Crossover sẽ là phiên bản Volkswagen ID.5 GTX được sử dụng dưới thương hiệu của Ford. Theo các thỏa thuận mới gia hạn gần đây thì Ford muốn tăng gấp đôi số lượng xe điện chạy bằng nền tảng MEB lên 1.2 triệu chiếc trong khoảng thời gian 6 năm so với trước đây chỉ khoảng 600.000 chiếc EV dựa trên nền tảng xe điện của Volkswagen.

ford-cong-bo-loat-xe-dien-moi-co-ca-mau-xe-tung-khai-tu-o-viet-nam

Đối với Volkswagen, việc mở rộng hợp tác có nghĩa là có thêm lợi nhuận dựa trên các công nghệ đã có sẵn, nên hãng này cũng sẵn lòng. Trước đó, hãng sản xuất ôtô Ford Motor Co. của Mỹ và Volkswagen AG của Đức đã ký thỏa thuận mở rộng hợp tác toàn cầu để phát triển xe bán tải hạng trung cũng như xe thương mại và xe điện.

ford-cong-bo-loat-xe-dien-moi-co-ca-mau-xe-tung-khai-tu-o-viet-nam

Thỏa thuận này bao gồm việc phát triển xe bán tải hạng trung do Ford thiết kế và chế tạo và do Volkswagen bán bắt đầu từ năm 2022, cũng như các loại xe thương mại khác để tăng số lượng mẫu xe của hai hãng. Việc Ford sử dụng MEB của Volkswagen tại châu Âu sẽ là nền tảng trong chiến lược xe điện của Volkswagen và cũng thể hiện việc tăng cường thực hiện các cam kết của cả hai hãng đối với Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Nền tảng MEB của Volkswagen hiện đang được sử dụng trong 10 mẫu xe điện từ năm thương hiệu khác nhau. Trong năm 2021, khoảng 300.000 xe đã được lắp đặt nền tảng này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.