Vào ngày 3/5 vừa qua, Ford đã mở thêm một nhà máy lắp ráp ô tô tại tỉnh Rayong, Thái Lan với tổng kinh phí là 450.000 triệu USD. Nhà máy có công suất ban đầu là 150.000 chiếc/năm, giúp nâng tổng công suất của Ford ở Thái Lan lên 445.000 chiếc/năm, trong đó tập trung vào các mẫu xe Focus và xe thể thao Echo. Đây cũng là một bước triển khai chiếc lược mở rộng hoạt động nhằm mục tiêu nâng sản lượng toàn cầu của Ford lên 8 triệu chiếc vào năm 2015
Nhà máy này có công suất ban đầu 150.000 chiếc/năm, giúp nâng tổng công suất của Ford ở Thái Lan lên 445.000 chiếc/năm, trong đó tập trung vào các mẫu xe Focus và xe thể thao Echo. Đây cũng là một bước triển khai chiếc lược mở rộng hoạt động nhằm mục tiêu nâng sản lượng toàn cầu của Ford lên 8 triệu chiếc vào năm 2015.
Theo ông Peter Fleet - Chủ tịch Ford ASEAN cho biết, mặc dù hãng đang chú ý đến Inđônêxia như một trung tâm sản xuất ô tô để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ trong khu vực Đông Nam Á, nhưng do các vấn đề cung cấp nên Thái Lan sẽ vẫn là ưu tiên hàng đầu của hãng và là trung tâm khu vực trong tương lai gần.
Ford cũng đã có mặt tại Việt Nam và Philíppin song quy mô sản xuất còn nhỏ. Các nhà máy của đại gia ô tô Mỹ này ở Thái Lan đang cố gắng hoạt động với công suất tối đa, bởi nhu cầu ở Thái Lan và trong toàn Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) là rất cao.
Chủ tịch Ford khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và Châu Phi, ông Joe Hinrichs nói rằng, nhiều nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới đang hướng đến Inđônêxia như một cơ sở sản xuất thay thế và Ford cũng không là ngoại lệ. Song, thị trường Thái Lan hiện vẫn lớn hơn một chút so với Inđônêxia và điều này có thể đảo ngược trong thời gian không xa.
Trong quý IV/2011, hoạt động sản xuất kinh doanh của Ford tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đã lỗ 83 triệu USD, chủ yếu do ảnh hưởng của trận lụt lịch sử đã tàn phá Thái Lan. Tuy nhiên, nhà máy của Ford tại Rayong đã không bị ảnh hưởng do nằm ở một địa thế khá cao.
Theo đó, việc khai trương một nhà máy sản xuất ô tô thứ hai tại Rayong hôm đầu tuần tháng 5/2012 đã cho thấy thiên tai lẫn bất ổn chính trị trong những năm gần đây đều không ảnh hưởng đến cam kết của Ford đối với Thái Lan.
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.