Ford hiểu rằng, dù F-150 là một sản phẩm cực kỳ thành công, nhưng phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện lại là câu chuyện khác hẳn. Và có vẻ như hãng đã quyết định phải dùng "chiêu" mới có thể thuyết phục những khách hàng đã quen với xe động cơ xăng và diesel truyền thống vốn mạnh mẽ.
"Cửa ải" lớn nhất hiện nay mà xe chạy điện nói chung phải vượt qua là mức độ sẵn có nguồn sạc điện và dung lượng pin.
Thông tin được hé lộ từ bằng sáng chế mà Ford vừa đăng ký khá thú vị. Theo đó, bộ phận tăng dung lượng pin được lắp ở thùng xe bán tải chạy điện, trông như một hộp dụng cụ.
Quãng đường xe chạy được sau mỗi lần sạc chính là điểm cạnh tranh cốt lõi của xe chạy điện. Tuy nhiên, việc đầu tư lắp đặt các khối pin lớn hơn khá tốn kém, hoặc như hãng Tesla đang đầu tư vào công nghệ thu nhỏ pin với năng suất lớn hơn lại càng tốn kém hơn. Bởi vậy, Ford đã chọn giải phải: kéo dài quãng đường xe có thể chạy được sau mỗi lần sạc pin (range extender).
Thiết bị này được hiểu đơn giản như khi nhà bạn bị mất điện, bạn có thể dùng máy phát điện. Giải pháp của Ford là có thể sạc pin ngay khi xe đang chạy trên đường, hoặc cung cấp điện trực tiếp đủ để xe chạy tới trạm sạc.
Trên thực tế, BMW cũng từng ra mắt một thiết bị tương tự trên mẫu xe i3. Theo đó, BMW lắp thêm một động cơ chạy xăng nhỏ và một bình xăng trên xe đủ để cung cấp năng lượng cho xe chạy đến điểm bơm xăng hoặc sạc điện tiếp theo.
Theo những hình ảnh ban đầu được tiết lộ trên bằng sáng chế của Ford, mẫu xe điện F-150 mới này sẽ hoạt động theo cách y hệt, nhưng tất cả những hộp nhiên liệu/hoặc bình xăng xe, đều được “giấu” trong một chiếc hộp có thể tháo rời khỏi xe.
Thiết kế này cho phép chuyển đổi năng lượng giữa các dòng xe Ford bán tải với nhau. Điều này sẽ vô cùng tiện lợi trong trường hợp chiếc bán tải của bạn hết pin và chưa kịp sạc, bạn có thể mượn thiết bị dự trữ này của xe khác và để đi cố.
Đặc biệt, "chiếc hộp thần kì" này được thiết kế ngụy trang khéo léo, trông như một hộp dụng cụ đặt trên thùng xe.
Bằng phát minh của Ford còn ghi chú rằng nó có thể được dùng với những dòng xe khác ngoài xe bán tải, với kích thước nhỏ hơn. Tuy nhiên, người dùng vẫn có nhiều lý do để kì vọng mẫu xe bán tải chạy điện F-150 sắp tới sẽ được trang bị hệ thống này.
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.