Thị Trường, - 15/08/2019 08:35 PM
Chưa kịp hái quả ngọt từ mẫu xe chuyên dụng dành cho cảnh sát thế hệ mới (Police Interceptor Utility 2020), Ford lại phải đối mặt với một vụ kiện vì những chiếc PIU đời cũ.

Theo đó, 6 sỹ quan đến từ tiểu bang Washington đã đệ đơn khởi kiện Ford vì những tổn hại sức khỏe do sử dụng những chiếc PIU đời 2014-2017. Cụ thể, những chiếc xe này gặp sự cố về hệ thống khí xả và/hoặc hệ thống điều hòa không khí, sưởi HVAC đã khiến cho khí xả lọt vào bên trong cabin, mang theo khí độc CO (carbon monoxide). Đơn kiện này khẳng định sự cố trên gây ra hiện tượng buồn nôn, chóng mặt, đau đầu và có nguy cơ đe dọa tính mạng.

Không những vậy, đơn kiện này còn khẳng định Ford có nắm được vấn đề cũng như một số vụ tai nạn phát sinh từ luồng khí xả bị rò rỉ. Nó còn đề cập rằng đã có hai vụ va chạm liên quan tới cảnh sát và có một ca thương tổn liên quan tới khí CO.

Về phần Ford, người phát ngôn của hãng này cho biết sự cố rì rỉ khí xả bắt nguồn từ các lỗ hổng chưa được bịt kín khi lắp các trang bị chuyên dụng của cảnh sát. Mà quá trình này được thực hiện bởi các bên thứ ba sau khi chiếc xe được mua từ Ford. Thương hiệu xe hơi của người Mỹ khẳng định sản phẩm của họ hoàn toàn bình thường và đó không phải lỗi của họ.

Trái ngược với tuyên bố của mình, Ford vẫn đồng ý sửa chữa miễn phí những chiếc xe ‘dính phốt’. Đồng thời, hãng này cam đoan những chiếc Explorer không hề hấn gì. Nên nhớ, những chiếc PIU được phát triển dựa trên Ford Explorer. Thế nhưng, có thông tin cho rằng đã có hơn 1300 chủ xe Explorer tại Mỹ thông báo về vấn đề tương tự.

Tại Việt Nam, chưa có báo cáo chính thức nào về sự cố này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.