Thị Trường, - 31/10/2014 02:47 PM
Fiat Chrysler Automobiles (FCA) vừa chính thức công bố việc tách rời Ferrari ra khỏi tập đoàn và đưa thương hiệu này lên sàn chứng khoán New York Stock Exchange.

Đây là nỗ lực nhằm gia tăng tính độc lập của thương hiệu Ferrari và cố gắng kiếm khoảng lời 48 tỷ EUR về cho công ty mẹ.

Theo đó, Ferrari sẽ được IPO trên thị trường chứng khoán Mỹ và có thể là châu Âu, với 10% cổ phần công ty sẽ được bán ra thị trường, 90% còn lại sẽ được chia cho các cổ đông của FCA. Trong đó, hơn 30% của FCA thuộc về đại gia đình Agnelli, nắm quyền bởi chủ tịch Fiat - John Elkann.

Sergio Marchionne

Đây không phải là lần đầu tiên ý tưởng đưa Ferrari IPO trên thị trường chứng khoán được nhắc đến. Giám đốc điều hành của FCA - Sergio Marchionne từng đưa ra ý tưởng này cách đây 4 năm.

Tuy nhiên cựu chủ tịch Ferrari – ông Luca di Montezemolo lại bác bỏ ý tưởng này. Nên ngay khi Luca di Montezemolo vừa từ chức, Ferrari đã chính thức đi theo con đường của Sergio Marchionne, là trở thành một thương hiệu trên sàn chứng khoán.

Cựu chủ tịch Ferrari – ông Luca di Montezemolo và giám đốc điều hành của FCA - Sergio Marchionne

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.