E-Legend, một công ty khởi nghiệp tại Đức đã công bố kế hoạch chế tạo một chiếc coupe mang tên EL1. Xe thiết kế với những đường gân cơ bắp trên thân, bộ ba hốc hút gió trên nắp ca-pô, hình ảnh thường thấy trên chiếc Audi Sport Quattro đặc biệt của những năm 1980.
EL1 của E-Legend được cung cấp sức mạnh bởi ba motor điện, có thể là một động cơ ở phía trước và hai động cơ còn lại ở phía sau để tạo thành một hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Cung cấp cho các motor điện là cụm pin 90 kWh. Với cách lái xe thông thường, E-Legend ước tính chiếc xe lăn bánh được khoảng 400 km sau mỗi lần sạc đầy.
EL1 có trọng lượng khoảng 1,6 tấn, tương đương với trọng lượng của một chiếc Ford Mustang. Nội thất xe được thiết kế đơn giản, hãng cũng thiết kế camera phía sau thay cho gương chiếu hậu. Ngoài ra, hệ thống treo điều chỉnh 3 chiều, gói phanh hiệu suất và hệ thống sạc tốc độ cao có thể sạc ở mức 150 kW.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
VinFast công bố khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina vào ngày 28/7. Đây sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đóng góp vào nguồn cung xe điện cho thị trường Bắc Mỹ, thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.
Gần đây, các diễn đàn mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh loạt xe máy điện VinFast được chuẩn bị để hoạt động dịch vụ xe công nghệ tại Hà Nội.
Việc so sánh chi phí thuê pin và mua pin xe máy điện VinFast giúp người dùng dễ dàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.