Đây là lần đầu tiên Ducati đưa tới hậu tố SP cho gia đình Panigale V4, đánh dấu sự trở lại của huyền thoại một thời.

Mới đây, Ducati bất ngờ giới thiệu nhân tố hoàn toàn mới của gia đình Panigale V4 với mẫu xe Panigale V4 SP 2021. Hậu tố "SP" của chiếc xe này đã phản ánh mục đích chính của xe chính là một mẫu xe thương mại được xây dựng trên nền tảng của một chiếc mô tô đua trong giải Sport Production Championship nổi tiếng hay Superstock hiện tại. 

Về cơ bản, Panigale V4 SP 2021 sử dụng khối động cơ tương tự Panigale V4 và V4S với khối V4 1103cc, sản sinh công suất tối đa 214 mã lực tại 13000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 9500 vòng/phút. Xe được dẫn động bằng xích 520, hộp số 6 cấp và tích hợp hệ thống sang số nhanh Quick-Shift 2 chiều. Xe còn có nhiều chế độ lái khác nhau, riêng chế độ Race (đường đua) được phân nhỏ thành 2 chế độ riêng biệt là Race A và Race C giúp người sử dụng có thể cảm nhận thực sự về một chiếc xe đua trên đường. 

Được phát triển bởi nhóm kỹ thuật chuyên biệt dành cho đua xe của Ducati nên Panigale V4 SP 2021 có được hàng loạt các trang bị cao cấp bên bề ngoài nổi bật với màu sơn đặc biệt mang tên Winter Test. Thiết kế của Panigale V4 SP 2021 dựa trên nền tảng của V4S nhưng được lược bỏ gương chiếu hậu biển số, và tích hợp bình xăng nhôm xước từ V4R giúp giảm trọng lượng và tăng khí động lực học cho xe. Ngoài ra, cùng với việc sử dụng chất liệu sợi carbon cho nhiều chi tiết, khiến tổng khối lượng xe nhẹ hơn so với V4S, ở mức 173kg. 

Bên cạnh những cải tiến về thiết kế thì Ducati cũng tích hợp cho Panigale V4 SP 2021 những tính năng hiện đại nhất, bao gồm hệ thống phuộc trước hành trình ngược Ohlins 43mm, và phuộc sau Ohlins TTX36, toàn bộ hệ thống treo có thể điều chỉnh hoàn toàn bằng điện. Vành xe 15 inch 5 chấu được đúc hoàn toàn bằng sợi carbon, đi kèm lốp đua Pirelli Diablo Supercorsa SP, cùm phanh Brembo Stylema R®, bơm phanh Brembo MCS tương tự trên V4R. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hàng loạt các trang bị như kiểm soát lực kép, kiểm soát trượt bánh, kiểm soát phanh động cơ...

Mức giá bán của Ducati Panigale V4 SP 2021 là khoảng 992 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt, đắt hơn cả V4S. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.